Bắt giữ kẻ chuyên phá cửa ô tô trộm đồ ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Tư, 12/12/2018 21:46:00 +07:00

Lợi dụng sơ hở của các tài xế, Toàn và Hậu đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản bên trong xe ô tô.

Ngày 12/12, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Toàn (30 tuổi, trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm) về hành vi trộm cắp tài sản, bên cạnh đó truy bắt Hồ Xuân Hậu (26 tuổi, trú tại xã Minh Côi, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) đang bỏ trốn.

Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 19/11, tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Toàn và Hậu đi tìm những xe ô tô đậu ven đường có sơ hở để trộm cắp, thì phát hiện xe ôtô BKS 98C - 178.19 của anh Nguyễn Tuấn (trú tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đỗ xe ven lề đường.

33

 Toàn tại cơ quan điều tra.

Thấy tài xế ngủ say không khóa cửa, Toàn đã soi đèn pin nhỏ và lấy trộm 1 điện thoại di động Oppo. Bất chợt tài xế tỉnh dậy, Toàn bỏ chạy thì bị người dân và công an đang đi tuần tra bắt giữ, còn Hậu phóng xe chạy thoát.

Khám xét người của Toàn, Công an huyện Gia Lâm đã thu giữ chiếc điện thoại di động, cùng túi xách nhỏ bên trong có hơn 21 triệu đồng. Đây là số tiền mà Toàn cùng đồng bọn trộm trước đó, cùng với đó là các đồ nghề phá khóa cửa xe.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm tài sản khác tại huyện Gia Lâm.

Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt Hậu để tiếp tục điều tra xử lý vụ việc.

Lan Thu
Bình luận
vtcnews.vn