Bắt hai cán bộ quản lý thị trường Sóc Trăng

Pháp luậtThứ Bảy, 10/06/2017 19:38:00 +07:00

Hai cán bộ thuộc Chi cục Quản lý thị trường Sóc Trăng bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngày 9/6, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Châu Hoài Phương, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường và Ung Văn Thanh, Kiểm soát viên, Đội Quản lý thị trường số 7, thuộc Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

hai can bo quan ly thi truong o soc trang bi bat hinh 1

Ông Châu Hoài Phương (người mặc áo xanh trắng). 

Trước đó, vào tháng 4/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành vật tư nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng do Châu Hoài Phương làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại doanh nghiệp tư nhân Hồ Mỹ Nhiên (số 90 đường 3/2, khóm 1, phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng).

Qua kiểm tra, doanh nghiệp chưa có hồ sơ công bố hợp quy của 3 loại phân bón và 2 loại thuốc bảo vệ thực vật, Đoàn kiểm tra đã lấy 3 mẫu phân bón đi kiểm nghiệm.

hai can bo quan ly thi truong o soc trang bi bat hinh 2

 Lực lượng chức năng dẫn giải đối tượng Ung Văn Thanh.

Quá trình thực thi công vụ, Đoàn kiểm tra đã không thực hiện theo quy định của pháp luật. Qua kết quả kiểm nghiệm 2 lần các mẫu phân bón của doanh nghiệp tư nhân Hồ Mỹ Nhiên đều không đạt chất lượng, đủ căn cứ để xử lý hành chính hoặc chuyển sang xử lý hình sự đối với sai phạm của chủ doanh nghiệp.

Tuy nhiên Đoàn kiểm tra đã cho kiểm nghiệm lần 3 nhưng lại là theo yêu cầu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ cao Quốc tế Con Cò Vàng, một đơn vị không có liên quan đến đối tượng kiểm tra của Đoàn kiểm tra và lần kiểm nghiệm này thì đạt chất lượng.

 

Từ đó, Đoàn kiểm tra kết luận doanh nghiệp không sai phạm, không xử lý đối với chủ doanh nghiệp, giải tỏa số phân bón kém chất lượng đã niêm phong, giao cho chủ doanh nghiệp toàn quyền tiêu thụ, gây thiệt hại cho Nhà nước và người nông dân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn