Bắt giữ 12 người Trung Quốc lừa đảo công nghệ cao

Pháp luậtThứ Bảy, 29/12/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Tại ngôi biệt thự ở quận Bình Tân, các đơn vị thuộc Bộ Công an đã phối hợp với Công an quận Bình Tân bắt giữ 12 người Trung Quốc, Đài Loan.

(VTC News) – Tại ngôi biệt thự ở quận Bình Tân, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã phối hợp với Công an quận Bình Tân bắt giữ 12 người Trung Quốc, Đài Loan với hành vi lừa đảo công nghệ cao.

Vào chiều 28/12, hơn 30 chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an – văn phòng đại diện phía Nam gồm: Cục CSĐT tội phạm về công nghệ cao, Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH cùng với Công an quận Bình Tân bất ngờ kiểm tra ngôi nhà số K23 – đường số 30, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Một nhóm người phạm tội bằng hình thức công nghệ cao bị Công an khống chế (Ảnh: CA TP.HCM) 

Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt quả tang 12 người Trung Quốc, Đài Loan đang có các hành vi lừa đảo bằng hình thức công nghệ cao.


Tang vật thu giữ được gồm: nhiều modem internet, điện thoại để bàn, điện thoại di động, VOIP…dùng để lừa đảo.

 

Cơ quan điều tra cho biết, thủ đoạn của bọn chúng là sống lang thang ở nhiều nước, sử dụng hình thức công nghệ cao để gọi điện thoại cho những người Trung Quốc, Đài Loan hay những người Hoa sống ở khắp các nước của Châu Á.

 

Nhóm người này đóng vai là Cảnh sát, kiểm sát, thuế vụ...của nước sở tại để đe dọa các nạn nhân, nói rằng tài khoản cá nhân của họ tại ngân hàng đang bị tấn công, cần cung cấp các thông tin chi tiết cho cơ quan thi hành nhiệm vụ để phong tỏa, nhằm đảm bảo an toàn.

 

Hầu hết các nạn nhân đều đã tin tưởng nhóm người này do họ nói tiếng Hoa, làm các âm thanh “ảo” giống với thật, rồi sau đó cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Toàn bộ số tiền còn lại trong tài khoản ngân hàng đã bị nhóm người lừa đảo này rút sạch.

 

Theo thông tin ban đầu, mỗi ngày, nhóm người lừa đảo này thực hiện hàng chục ngàn cuộc gọi lừa đảo đi khắp nơi, với tổng số tiền đã lừa đảo được cũng rất lớn.


Thời gian gần đây, các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã liên tục phối hợp với các đơn vị chức năng của TP.HCM phát hiện, khống chế hàng loạt vụ phạm tội dùng công nghệ cao.


Mới đây nhất, vào ngày 6/12, cơ quan chức năng cũng đã bất ngờ ập vào kiểm tra ở một ngôi biệt thự tại Q.2 – TP.HCM, bắt giữ hàng loạt người lừa đảo dùng hình thức công nghệ cao.

 

Nhóm người này cũng chủ yếu đến từ Trung Quốc.

 

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành mở rộng điều tra vụ việc.

 

D.V

Bình luận
vtcnews.vn