Bắt giam phó chủ tịch xã xà xẻo tiền viện trợ

Pháp luậtThứ Sáu, 13/09/2013 08:00:00 +07:00

Vị phó chủ tịch xã đã cấu kết với các đối tượng để xà xẻo tiền viện trợ của nước ngoài.

Vị phó chủ tịch xã đã cấu kết với các đối tượng để xà xẻo tiền viện trợ của nước ngoài.

Nguyễn Văn Trọng tại cơ quan điều tra 
Ngày 12/9, tin từ Cơ quan CSĐT tội phạm về Kinh tế và chức vụ công an Hà Tĩnh (PC46) cho biết: Cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trọng nguyên là Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo tài liệu CQĐT, từ năm 2010, ông Nguyễn Văn Cầm - Chủ tịch UBND xã Gia Phố (đã mất), và ông Nguyễn Văn Trọng tìm gặp bà Bùi Thị Khương (ở TP Vinh, Nghệ An) chạy dự án hơn 1,6 tỉ đồng của Đại sứ quán Nhật Bản để xây dựng dãy phòng học hai tầng tại Trường tiểu học Đông Hải.

Tuy nhiên, trên thực tế Trường tiểu học Đông Hải đã có sẵn từ trước. Để hợp thức hóa số tiền nói trên, những người này tiến hành đầu tư xây dựng thêm 3 phòng học có trị giá 775 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Trọng khai ngoài 615 triệu đồng chi cho bà Khương và 100 triệu đồng cho Cầm (không có chứng từ), Trọng có nhờ ông Nguyễn Hữu Thương (ở xã Gia Phố) lên ngân hàng rút 100 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Số tiền còn lại hơn 100 triệu đồng đã được cơ quan chức năng thu giữ trong quá trình điều tra.

Được biết, sau khi tiếp nhận tiền viện trợ trên những người này đã không báo cáo Phòng Tài chính-kế hoạch và không nhập vào ngân sách địa phương mà đã tự ý để số tiền này ngoài ngân sách UBND xã, thực hiện chi tiêu trái quy định của Luật Ngân sách.

Trước khi bị bắt, ông Trọng đã bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng và cách chức phó chủ tịch UBND xã. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.


Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn