Bắt giam nguyên Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới

Pháp luậtThứ Tư, 12/04/2017 20:45:00 +07:00

Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng là nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới bị bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12/4, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam đối với ông Trần Đức Trung (56 tuổi) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Trung và bà Hằng nguyên là Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới.

Thông tin ban đầu, thông qua Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam) và Chương trình "Trái tim Việt Nam", ông Trung cùng bà Hằng đã thực hiện hành vi lừa đảo số tiền lớn của nhiều người dân từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn thành lập các chi nhánh tại nhiều tỉnh thành để huy động tiền của nông dân. Với lời hứa nộp tiền sẽ được lợi nhuận cao, chỉ thời gian ngắn, trên 50.000 nông dân tham gia nộp tiền vào trung tâm này.

Đầu năm 2016, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định trung tâm này hoạt động trái pháp luật. Sau đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam đã ra quyết định giải thể trung tâm này.

Video: Giám đốc công ty bảo vệ nổ súng đe dọa phụ nữ

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn