Bắt giam cựu PGĐ Sở GD&ĐT Sơn La gian lận thi cử

Pháp luậtThứ Ba, 22/10/2019 21:26:00 +07:00

Công an Sơn La khởi tố thêm 2 bị can để điều tra về hành vi đưa, nhận hối lộ đồng thời bắt tạm giam cựu Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La Trần Xuân Yến.

Ngày 22/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội đưa và nhận hối lộ liên quan đến vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại địa phương này.

Đồng thời cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Lò Văn Huynh, cựu trưởng phòng khảo thí; khởi tố bà Lò Thị Trường (trú tại phường Chiềng An, thành phố Sơn La) đề điều tra về tội đưa hối lộ.

Cũng trong hôm nay, Công an tỉnh Sơn La ra quyết định bắt tạm giam Trần Xuân Yến, cựu Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh. Trước khi bị bắt, ông Trần Xuân Yến bị áp dụng biện pháp tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

tran xuan yen1

  Cựu Phó Giám đốc sở GD&ĐT Sơn La Trần Xuân Yến.

Trong phiên tòa xét xử vừa qua, Trần Xuân Yến thay đổi lời khai, cho rằng danh sách 13 thí sinh đưa cho Nguyễn Thị Hồng Nga chỉ là xem điểm; không đồng thuận cho các bị can khác để tác động nâng điểm cho các thí sinh, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ gian lận thi cử tại Sơn La vào ngày 15-18/10 vừa qua, bà Lò Thị Trường khai do có quan hệ họ hàng với Lò Văn Huynh nên nhờ xem điểm trước cho con là Lù Mạnh Hùng sau khi thi xong. Bà Trường cho biết, khi biết điểm, bà đã gửi Lò Văn Huynh 300 triệu đồng tiền nước nôi.

Khi đối chất tại tòa, Huynh xác nhận lời khai của bà Trường là đúng, số tiền 300 triệu đồng tiền bà Trường "cảm ơn" đã được Huynh trả lại .

Do phiên tòa có tình tiết mới nên HĐXX trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Tòa yêu cầu làm rõ nguồn gốc số tiền, hành vi thỏa thuận của các bị cáo và những người liên quan để xác định đủ hay chưa đủ cấu thành tội nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Xuân Trường - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn