Bắt em trai nguyên Tổng Giám đốc Dược Viễn Đông

Pháp luậtChủ Nhật, 28/11/2010 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 27/11, Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố và tạm giam Lê Văn Mạnh, em trai TGĐ Cty CP Dược Viễn Đông, về hành vi thao túng giá chứng khoán.

(VTC News) - Ngày 27/11, Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố và tạm giam Lê Văn Mạnh, em trai TGĐ Cty CP Dược Viễn Đông, về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Trước đó, vào ngày 26/11, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược Viễn Đông Lê Văn Dũng cũng đã bị bắt tạm giam với cùng tội danh này.

Theo cơ quan điều tra,
ông Dũng đã thông qua ông Mạnh (33 tuổi, Giám đốc Công ty Viễn Đông, có trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM) mở 11 tài khoản mang tên người khác, sau đó ông Dũng ủy quyền cho ông Mạnh 9 tài khoản không thời hạn, để ông Dũng và ông Mạnh cùng 2 nhóm người khác sử dụng số tài khoản này đặt mua, bán cổ phiếu của Công ty Dược phẩm Hà Tây (mã cổ phiếu DHT), tạo việc mua bán "ảo", tung ra nhiều tin thất thiệt với mục đích thao túng thị trường đối với DHT, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho một số nhà đầu tư; đồng thời gây thiệt hại lớn với Công ty Dược phẩm Hà Tây.

Ngay sau khi ông Dũng bị bắt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có thông báo về việc cơ quan Công an bắt tạm giam ông Dũng để điều tra và yêu cầu Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông (mã cổ phiếu DVD) công bố thông tin bất thường trong vòng 24 giờ. Đồng thời, yêu cầu Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM và các đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

Ông Dũng hiện nắm giữ khoảng 4 triệu cổ phần của Công ty cổ phần Dược Viễn Đông. Năm 2009, ông Dũng được bình chọn là một trong 60 người giàu nhất sàn chứng khoán, nắm giữ số cổ phiếu trị giá trên 240 tỷ đồng.

Trước một ngày khi ông Dũng bị bắt, Công ty cổ phần Dược phẩm Viễn Đông đã có Thông cáo báo chí, theo đó, ông Lê Văn Dũng đã bị bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Từ ngày 25/11, bà Trần Thanh Hoa giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT; ông Đào Xuân Hưởng giữ chức Tổng Giám đốc Công ty này.

Ban điều hành Công ty cổ phần Dược Viễn Đông nhận định rằng sự thay đổi về cơ cấu điều hành sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh hay kế hoạch đầu tư mới của Công ty. Ngược lại, sự thay đổi này là phù hợp với định hướng và xu thế phát triển của Công ty.

Văn Dương

Bình luận
vtcnews.vn