Bắt được cặp cá sủ vàng lớn nhất từ trước đến nay: Hơn 80 triệu đồng mới bán

Thời sựThứ Hai, 16/09/2019 07:10:00 +07:00

Anh Minh Luân - người đứng ra giao dịch cặp cá sủ vàng nặng 70kg - cho biết có nhà hàng trả 70 triệu đồng, nhưng anh chỉ bán với mức giá 1,2 triệu đồng/kg.

Chiều 15/9, anh Minh Luân ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), cho biết vẫn còn ướp đá bảo quản cặp cá sủ vàng có tổng trọng lượng 70kg. Trong đó, con nhỏ nặng 32kg và con to 38kg, dài hơn 1m.

Theo anh Luân, chủ cặp cá là bạn cùng xóm, nhờ anh giao dịch với những nhà hàng hỏi mua. Sáng cùng ngày, có gần chục người ra giá 900.000 và 1 triệu đồng mỗi kg nhưng anh từ chối bán. "Cá quý nên anh em tôi muốn bán được giá cao hơn. Nếu người nào mua với giá 1,2 triệu đồng mỗi kg thì mới bán", anh Luân nói.

ca su vang

 Cặp cá sủ vàng vẫn chưa được bán. (Ảnh: Nhật Tân)

Anh Hoàng Thơm (ở Khai Long, Đất Mũi) cho biết ngư dân Mũi Cà Mau thường bắt được cá sủ vàng nhưng trọng lượng nhỏ. Cá thường được nhà hàng, quán ăn chế biến các món như chiên sả ớt, canh chua, kho.

"Cá sủ vàng hay còn gọi là cá đường không hiếm lắm với ngư dân vùng này. Thịt cá thơm, xẻ làm khô ăn rất ngon. Cá to như thế này nếu xẻ thịt bán ngoài chợ khoảng 300.000-400.000 đồng/kg", anh Thơm chia sẻ với Zing.vn.

Chủ cặp cá sủ vàng cho biết tàu ra khơi hơn một tuần, đánh bắt hải sản cách đất liền khoảng 8 hải lý. Tối 13/9, các thuyền viên kéo lưới lên tàu phát hiện hai con cá sủ vàng còn sống nên mọi người đưa vào hầm ướp đá ngay để bảo quản, chở về đất liền tìm nơi bán.

Cá sủ vàng (còn gọi là cá sủ vây vàng, cá đường) có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Việt Nam, Trung Quốc.

Loài sủ vàng sống ở biển nhưng thường vào các cửa sông để sinh sản. Thịt cá thơm ngon, bong bóng cá này được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong y khoa.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn