Bắt được cá lóc 'to bằng bắp đùi' trong ao tù

Thời sựThứ Tư, 09/11/2016 08:02:00 +07:00

Nửa đêm, nghe tiếng động mạnh dưới ao, hai người đàn ông xuống mò bắt được con cá lóc nặng hơn 7 kg.

Ngày 8/11, nhiều người tìm đến xem con cá lóc nặng hơn 7 kg, dài hơn 60 cm mới bắt được tại ao của một quán nhậu trên đường Yết Kiêu (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ông Dũng với con cá lóc khủng vừa bắt được. Ảnh: Ngọc Trường.

Ông Dũng với con cá lóc khủng vừa bắt được. Ảnh: Ngọc Trường.

Chủ quán Trần Văn Dũng cho biết khoảng 23h đêm 7/11, nghe có tiếng động lớn dưới ao tù rộng chừng 100 m2. Nghi có cá to, ông Dũng cho hai nhân viên xuống mò bắt.

"Xuống đến nơi, hai đứa em sờ thấy một vật to, tròn như bắp đùi. Cứ nghĩ là khúc gỗ nên bê vứt sang chỗ khác. Con cá sau đó vùng vẫy ngay trên tay rồi vọt xuống nước", nhân viên tên Hòa kể. 

Con cá khỏe mạnh và đang được thả nuôi. Ảnh: Ngọc Trường.

Con cá khỏe mạnh và đang được thả nuôi. Ảnh: Ngọc Trường.

Hai thanh niên sau đó tháo nước trong ao, rọi đèn pha mới khoanh vùng được cá lóc. "Chúng em phải dùng chài kéo mới mắt được cá và cùng nhau khiêng lên bờ vì nó rất khỏe", Hòa kể thêm.

Ông Dũng không làm thịt mà bỏ cá lóc vào bể kính tiếp tục nuôi để mọi người đến xem. "Lần đầu tiên tôi bắt gặp con cá lóc to như thế này trong ao nhà. Đây là ao tù nên có thể nó đã sống rất lâu", ông Dũng nói. 

Cá lóc hay còn gọi cá quả sống trong môi trường nước ngọt, ở tầng nước giữa và thấp, hay tìm thấy trong các ao hồ có nhiều rong cỏ, nước đục. Con lớn nhất dài đến một mét, nặng đến 20 kg; cá một tuổi nặng 760 gr; cá 2 tuổi nặng khoảng 1.395 gr.

 Video: Thú chơi cá lạ "khủng long 6 sừng"

 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn