Bắt được cá lăng khổng lồ trên sông Sêrêpôk

Thời sựThứ Năm, 09/06/2016 07:46:00 +07:00

Sau hai giờ vật lộn, người đàn ông ở tỉnh Đăk Nông cùng cậu con trai đã đưa được con cá lăng gần 50 kg bị dính câu lên thuyền.

Chiều 8/6, ông Nông Văn Mế (thị trấn Ea TLing, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) phát hiện con cá lăng lớn mắc câu trên sông Sêrêpôk. Sau gần hai giờ vật lộn, ông và cậu con trai mới đưa được con cá lăng đuôi đỏ gần 50 kg, dài hơn 1,7 m lên thuyền.

Con cá lăng gần 50 kg. Ảnh: Thiên Thiên

Con cá lăng gần 50 kg. Ảnh: Thiên Thiên

"Tôi thả câu gần một tuần nay, túc trực mãi mới bắt được chú cá lăng này", ông Mế kể. Con cá "khủng" sau đó được ông đem bán cho nhà hàng ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk với giá 20 triệu đồng.

Chủ nhà hàng cho biết, con cá này sẽ được xẻ thịt bán với giá khoảng bán từ 450 đến 480 nghìn đồng một kg. Tuần trước, họ cũng mua được một con có trọng lượng tương đương.

Cứ đến mùa mưa, khi đập thủy điện trên sông Sêrêpôk xả nước, cũng là thời điểm người dân câu được những con cá lăng lớn.

Theo một số chủ nhà hàng ở TP Buôn Ma Thuột, cá lăng đuôi đỏ là loại cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống hoang dã trên sông Sêrêpôk. Thịt của nó giàu chất dinh dưỡng nên được khách hàng ưa chuộng.

Con cá hiện được bán cho nhà hàng ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: Thiên Thiên.

Con cá hiện được bán cho nhà hàng ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: Thiên Thiên.

 Hồi cuối tháng trước, ông Nguyễn Đình Sơn (ở huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) đã câu được hai con cá lăng, mỗi con trên 40 kg.

Trước đó, tháng 5/2015, ông Phạm Văn Hoài (40 tuổi, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đăk Lăk) cũng câu được hai con cá lăng đuôi đỏ nặng 28 kg và 18 kg. Ngày 28/1, ông Nguyễn Văn Chắc (xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) cũng câu được con cá lăng đuôi đỏ 43 kg.

Video: Hà Nội ngập nặng, dân hò nhau ra đường bắt cá

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn