Bất động sản ven hồ: Giá trị tăng theo thời gian

Kinh tếThứ Ba, 02/12/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Những dự án ven hồ có vị trí nội đô luôn được nhiều người lựa chọn và dù giá cao hơn thì vẫn cháy hàng.

(VTC News) - Những người mua nhà đất ven hồ cho thấy một khả năng nhìn xa trông rộng, bởi họ có thể kiếm lời ngay cả trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng nhất.

Những dự án ven hồ có vị trí nội đô luôn được nhiều người lựa chọn và dù giá cao hơn thì vẫn cháy hàng. Lý do là bởi những dự án này luôn sở hữu giá trị bền vững và “độc nhất vô nhị”.
 
Gia tăng giá trị vàng

Quỹ đất xây dựng cao ốc quanh các hồ lớn như hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, hồ Hoàng Cầu, hồ Thiền Quang… gần như đã cạn kiệt. Hà Nội cũng đã quyết định hạn chế chiều cao công trình ở ven các hồ, chức năng nhà ở tại khu nội đô. Do vậy, các dự án căn hộ cao cấp ở những vị trí đắc địa ven các hồ sẽ sở hữu những giá trị khác biệt vì trở thành “hàng độc”.

Hiện tại D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu là dự án cuối cùng ven hồ được TP Hà Nội phê duyệt cho phép xây dựng với chiều cao 23 tầng trong vòng 3 năm tới trong khu vực 4 quận nội thành Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Với D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, khó có thể tìm thấy một tòa nhà tại nội đô thành phố được bao bọc bởi không gian cây xanh, hồ nước tách biệt hoàn toàn với khói bụi và ồn ào đường phố. Công trình được thiết kế với kiến trúc Tân cổ điển sang trọng, vừa là điểm nhấn của không gian khu vực Ô Chợ Dừa, vừa mang nét hiện đại, đẳng cấp.

D’. Le Pont D’or gây chú ý trước tiên bởi vị trí tự nhiên, công trình có tầm nhìn hướng hồ Hoàng Cầu rộng tới 13ha. Đường xe lửa trên cao chạy qua hồ Hoàng Cầu như một nét vẽ vừa mềm mại vừa hiện đại, tạo nên cảnh quan đặc biệt cho tòa tháp D’. Le Pont D’or.

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã thiết kế công trình rất hoàn hảo, đáp ứng toàn diện nhu cầu sinh hoạt của cư dân. D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu cũng được thiết kế 4 tầng hầm có thể đáp ứng mỗi căn hộ một chỗ đỗ xe.

Đặc biệt hơn nữa, D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu còn dành toàn bộ diện tích tầng 1 và 2 phục vụ cư dân của tòa nhà. Tại đây, cư dân sẽ cảm nhận được một cuộc sống tiện nghi hiện đại với siêu thị, trung tâm thương mại, nhà trẻ quốc tế chất lượng 5 sao.

Vào thời điểm này, công trình Le Pont D’or đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ. Hạng mục hầm của công trình D’. Le Pont D’ or - Hoàng Cầu ứng dụng công nghệ Semi-top-down, đây là phương pháp thi công tiên tiến, đảm bảo chất lượng rất cao của tầng hầm, đồng thời rút ngắn thời gian thi công.

Theo ghi nhận của Phóng viên, hiện tại công tác thi việc hạng mục của tầng hầm 1 đã cơ bản hoàn thành 95% khối lượng và bắt đầu bước sang phân đoạn một của công tác thi công tầng hầm 2. Tập đoàn Tân Hoàng Minh tự tin khẳng định dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu sẽ hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đã cam kết với khách hàng.
 
Giá tăng chỉ là vấn đề thời gian

Do nguồn cung hạn chế mà nhu cầu sở hữu bất động sản cao cấp, ven hồ, có vị trí nội đô ngày càng cao, nên mặt bằng giá của phân khúc này chưa bao giờ đi xuống. Ngay tại thời điểm được coi là đáy của thị trường bất động sản, 3 năm vừa qua, người mua bất động sản ven hồ Tây, hồ Trúc Bạch, hồ Hoàng Cầu vẫn kiếm được lợi nhuận. Với đại đa số người dân Việt Nam, bất động sản ngoài giá trị để ở, còn phải là một tài sản không bị mất giá. Chính vì vậy, những bất động sản ven hồ luôn được ưa chuộng, vì thế luôn có mức giá cao hơn mặt bằng chung.

Bên cạnh lợi thế vị trí, chính yếu tố “hàng hiếm, hàng độc” bảo đảm cho niềm tin vào giá trị tăng thêm trong tương lai của căn hộ  D’. Le Pont D’or. Cho đến thời điểm này, những khách hàng mua căn hộ Le Pont D’or thời điểm trước quý 4/2014 ở mức giá 33 – 38 triệu đồng/m2 đã có lời, do giá thị trường tăng đáng kể và chủ đầu tư quyết định tăng giá bán. Căn hộ Le Pont D’or đang dần trở về giá trị thực sau một thời gian ở mức giá rất thấp trong sự trầm lắng của thị trường bất động sản nói chung.

Tại Việt Nam, xu hướng ưa chuộng bất động sản ven hồ ngày càng rõ nét. Trên thế giới, những bất động sản có “view” hồ, vịnh, cảng biển... rất đắt đỏ. Chẳng hạn: Pollock's Path, The Peak, (Hong Kong) nằm trên đỉnh núi được coi là thiên đường của giới giàu có nhất Hong Kong có giá trung bình mỗi m2 là 120.000 USD. Hay như Kensington Palace Gardens, London, (Anh), nơi được mệnh danh là “phố tỷ phú”của London, giá trung bình mỗi m2 là 107.000 USD.

Trong điều kiện thị trường hồi phục đi lên, khó có thể mua được căn hộ cao cấp vị trí đẹp ở trung tâm với giá chào bán như D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu hiện nay, một mức giá hợp lý so với các dự án trong khu vực và cùng phân khúc.
Cùng với quá trình phát triển các dự án lớn, Tân Hoàng Minh thể hiện trách nhiệm xã hội rất đáng trân trọng.

Chỉ riêng trong năm 2014, Tập đoàn đã tài trợ xây dựng trường mầm non Cao Sơn, thuộc tỉnh miền núi Yên Bái trị giá trên 5 tỷ đồng.

Tân Hoàng Minh là nhà đồng hành duy nhất của show diễn Mùa thu tình yêu của trung tâm Vân Sơn, đồng thời cũng là nhà tài trợ nhiều giải gôn lớn. Vào năm 2015, Tập đoàn vinh dự là nhà tài trợ kim cương của chương trình Nhân tài đất Việt và đang có kế hoạch đồng hành với nhiều hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.


Thanh Thảo

Bình luận
vtcnews.vn