Bất động sản Thái Nguyên sôi động khi tỉnh giao dự án khủng cho Tập đoàn Tiến Bộ

Bất động sảnThứ Sáu, 03/08/2018 17:12:00 +07:00

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 tỉnh Thái Nguyên được xem là sự kiện hoạt động xúc tiến đầu tư lớn nhất của tỉnh, tại hội nghị Thái Nguyên thu hút được hơn 46.500 tỷ đồng cho 50 dự án, Tập đoàn Tiến Bộ được tỉnh giao dự án khủng hơn 50.000m2 đất.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác tổ chức của tỉnh Thái Nguyên và có những chỉ đạo định hướng để Thái Nguyên trở thành tỉnh phát triển mạnh, xứng đáng với tiềm năng và vị trí sẵn có của mình.

Trong Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, Tập đoàn Tiến Bộ (TTB Group) được lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên trao Biên bản chấp thuận đầu tư Dự án bất động sản khu chung cư Gang Thép, thuộc phường Trung Thành, TP.Thái Nguyên, với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng.

IMG_9192_1

 Thủ tướng Nguyến Xuân Phúc tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên 2018 

Dự án có quy mô lớn 50.000m2, nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm TP.Thái Nguyên và cũng là vị trí chiến lược của khu công nghiệp Gang Thép. Thời gian và tiến độ thực hiện dự án dự kiến 4 năm: Giai đoạn 1 (2018 – 2020); Giai đoạn 2 (2020 – 2022).

Mục tiêu của dự án: Đầu tư xây dựng khu chung cư nhằm đáp ứng nhu cầu ở của nhân dân và đảm bảo các căn hộ phải được thiết kế sang trọng, hiện đại, tiện ích, mang đến sự yên tâm, ổn định đời sống cho các hộ dân.

Trao đổi với báo chí, ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch HĐQT TTB Group khẳng định: “Dự án thực sự là cơ hội lớn để TTB thành công và phát triển hơn nữa, tạo nền tảng vững chắc để triển khai những chiến lược đầu tư bất động sản vươn xa trên phạm vi cả nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - chính trị - an sinh xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và của cả nước nói chung”...

Thái Nguyên ngày càng khẳng định được vị trí trung tâm, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của vùng trung du miền núi phía Bắc.

Đây được xem là lợi thế của tỉnh nhà cộng với sự đồng bộ cơ chế chính sách ưu đãi doanh nghiệp khi đến với Thái Nguyên. Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Thái Nguyên có sự thay đổi vượt bậc.

k 3

 50 Dự án được giao cho các nhà đầu tư với 46 nghìn tỷ đồng, Tập đoàn Tiến Bộ vinh dự nhận dự án lớn của tỉnh 

Một trong những yếu tố kích cầu cho thị trường BĐS Thái Nguyên thêm sôi động chính là việc tập trung hàng loạt các khu công nghiệp lớn có thể kể đến như: Khu công nghiệp Sông Công I (195 ha), khu công nghiệp Sông Công II (250 ha), khu công nghiệp Nam Phổ Yên (120 ha), khu công nghiệp Yên Bình (400 ha), khu công nghiệp Điềm Thụy (350 ha), khu công nghiệp Quyết Thắng (105 ha).

Trong đó, có 4 khu công nghiệp đi vào hoạt động là Sông Công I, Nam Phổ Yên, Yên Bình và Điềm Thụy, thu hút được 163 dự án, trong đó có 83 dự án FDI và 80 dự án DDI, tổng vốn đăng ký tương ứng khoảng 7 tỷ USD và trên 11.000 tỷ đồng. Mang tới tiềm năng đầu tư cho thuê sinh lời tốt cho các dự án tại đây.

Chính điều này thu hút các “ông lớn” ngành bất động sản rót vốn vào Thái Nguyên để đầu tư phát triển bất động sản khu công nghiệp. Có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu như: Sông Đà 2, Đầu tư APEC, DetechLand, TNG, Tập đoàn Tiến Bộ, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc,…

So với khoảng những năm 2005 – 2006, khu đô thị mới tại Thái Nguyên chỉ là 2 con số thì nay đã vượt lên 3 con số với rất nhiều dự án “khủng”.

o 4

 

Năm 2017, tỷ lệ giao dịch bất động sản Thái Nguyên tăng 15 – 20% so năm trước đó, nhất là phân khúc căn hộ chung cư. Năm 2018 được dự báo là một năm rất sôi động cho các “ông lớn” đầu tư bất động sản tại Thái Nguyên, đặc biệt là sau khi kết thúc Hội nghị xúc tiến đầu tư, hiệu ứng của hội nghĩ đã tác động rất lớn đến các nhà đầu tư có dự định thì nay chính thức đầu tư về tỉnh với rất nhiều tiềm năng như Thái Nguyên.

Tập đoàn Tiến Bộ là một trong những doanh nghiệp có tiếng mảng bất động sản. Quyết định của tỉnh Thái Nguyên phê duyệt cho dự án 50.000m2, đã nhanh chóng tác động trực tiếp đến các chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng trên thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản.

Cổ phiếu TTB đã có bước tăng trưởng và phát triển bền vững. Cụ thể, giá cổ phiếu chốt phiên giao dịch ngày 2/7/2018 lên tới 23.500 đồng/cổ phiếu.

Những năm qua, hàng loạt các dự án của Tập đoàn Tiến Bộ đã rất thành công ở Thái Nguyên, với các dự án mang thương hiệu TBCO và dự án nhà ở xã hội Thị xã Phổ Yên, TP.Thái Nguyên; các dự án đang triển khai tại Bắc Giang, là bước đệm để Tập đoàn gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong thời gian sắp tới.

PV
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn