Bất động sản phía Tây Hà Nội 'sốt nóng'

Kinh tếThứ Năm, 20/04/2017 07:41:00 +07:00

Sau một thời gian dài trầm lắng, đất nền tại khu vực phía Tây Hà Nội đang tăng giá chóng mặt, có những nơi giá đất tăng gấp đôi.

Trong khi thị trường căn hộ có dấu hiệu chững lại thì phân khúc đất nền lại đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng. Đặc biệt, giá đất nền tại nhiều dự án tăng giá mạnh, cho thấy nhiều nhà đầu tư đã chuyển từ đầu tư căn hộ sang đất nền. Trong đó, bất động sản phía Tây Hà Nội là khu vực đang "sốt nóng" nhất.

Một trong những dự án đang gây "sốt" thời gian gần đây là dự án Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội). Giá đất tại dự án này đang liên tục được đẩy lên cao, khiến nhiều người mua không khỏi choáng váng.

Hinh anh

 Bất động sản phía Tây tăng giá chóng mặt.

Đặc biệt, với những lô góc, đường rộng, mức giá được đẩy lên gấp đôi, thậm chí gấp ba so với giá gốc. Khu vực gần chung cư, gần đường lớn và gần hồ là những khu vực "sóng" được đẩy lên cao nhất.

Một môi giới cho biết, 1 ô đất mặt đường 25m2, gần khu vực chung cư, giá gốc trong hợp đồng là 15 triệu đồng/m2, nhưng hiện được giao dịch trên thị trường 29 - 30 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi so với giá gốc ghi trên hợp đồng.

"Mức giá tăng như thế này là bình thường. Những lô góc mặt đường lớn hoặc gần hồ, mức giá còn tăng gấp ba giá gốc", môi giới này cho biết.

Theo các môi giới nhà đất Thanh Hà, mức giá tại đây đang biến động từng ngày, vì vậy, nếu khách muốn mua thì phải chốt ngay. Nếu không hôm sau đã là một giá mới.

Cụ thể, có những lô đất, hôm trước được chào bán với giá 23 triệu đồng/m2, nhưng hôm sau chủ nhà đã không đồng ý, đòi bán với giá 24 triệu đồng.

"Khách mua cứ tưởng là môi giới lừa họ, nhưng thực tế thị trường ở đây là như vậy. Giá đất được đẩy lên từng ngày, nên người mua nếu không quyết định ngay thì sẽ thiệt cả trăm triệu chỉ trong 1 ngày", một môi giới cho biết.

Trước sự sốt nóng của thị trường đất Thanh Hà, rất nhiều nhà đầu tư đã mua đi bán lại dưới hình thức đặt cọc. Chỉ cần vào cọc 100 triệu/căn liền kề có diện tích 100m2, sau vài hôm bán trao tay cho người khác, nhiều nhà đầu tư đã lãi cả 100 triệu đồng/lô.

Tại Hà Đông, đất nền cũng sôi động ở nhiều khu vực khác. Một trong những thước đo độ nóng, lạnh của thị trường đất nền chính là đất đấu giá. Thời gian qua, đất đấu giá tại Hà Đông đang tăng chóng mặt.

Có thể kể đến các cuộc đấu giá đất như đấu giá đất nền Vạn Phúc (Hà Đông). Giá khởi điểm được đưa ra chưa tới 40 triệu đồng, nhưng khi chốt mua thành công, mức giá là 73 triệu đồng/m2.

Cuộc đấu giá 35 lô đất tại phường Dương Nội cũng tương tự như vậy. Giá khởi điểm chỉ 30 triệu đồng/m2, nhưng cuối cùng được nhà đầu tư trả lên tới 63 triệu đồng/m2. Giá đất phường Kiến Hưng, khởi điểm cũng chỉ 25,7 triệu đồng/m2, song giá đấu thành công lên tới 42,7 triệu đồng/m2.

Thực tế, xu hướng "nóng" lên của đất nền tại khu vực phía Tây Hà Nội đã bắt đầu từ năm 2016, đến nay mức giá đang được đẩy lên cao, khiến nhiều người lo ngại về một "cơn sốt" bất động sản sẽ quay trở lại.

Theo ghi nhận của Công ty Bất động sản Savills Việt Nam, trong quý III/2016, thị trường Hà Nội đón nhận khoảng 2.300 sản phẩm mới nhà liền kề, biệt thự chào bán ra ngoài thị trường, tăng 3% theo quý và 10% theo năm. Trong đó, quận Hà Đông dẫn đầu nguồn cung với 26% thị phần.

Quý IV/2016 phân khúc đất nền, biệt thự liền kề tại Hà Nội đã ghi nhận lượng thanh khoản kỷ lục vòng 6 năm trở lại đây. Theo đó, lượng hàng bán được tăng 129% so với quý trước với 766 giao dịch được thực hiện, trong đó 64% là nhà liền kề. Tiếp tục dẫn đầu về số lượng giao dịch trong quý cuối năm 2016 là Từ Liêm với 24% và Hà Đông 23%.

Còn theo khảo sát của CBRE, quận Hà Đông nhờ có cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, đang trở thành khu vực tập trung các dự án nhà ở mới, đồng thời giá bán cũng tăng 5,5% so với quý trước và tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải về sức "nóng" của bất động sản phía Tây Hà Nội nói chung và Hà Đông nói riêng, bà Đỗ Thu Hằng - Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu thị trường Savills Hà Nội cho rằng: “Đối với thị trường khu vực Hà Đông chúng ta thấy rằng gần đây hạ tầng đã được cải thiện. Như chúng ta đã thấy khu vực này gần các đường vành đai số 3, đường vành đai 3,5…

Hơn thế nữa đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông năm 2017 được kỳ vọng sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2017 đang tạo lực đẩy cho phân khúc đất nền khu vực này.

Video: Cách thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn