Bất động sản nghỉ dưỡng sôi động năm 2018

Bất động sảnThứ Tư, 07/03/2018 12:48:00 +07:00

Theo nhận định của ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu, năm 2018 dự kiến sẽ tiếp tục là một năm sôi động của ngành bất động sản nghỉ dưỡng.

Ông Stephen Wyatt cho rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có nhiều đòn bẩy để phát triển. Theo báo cáo của Tổng cục du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 đạt gần 13 triệu lượt, tăng mạnh 29,1% so với năm trước. Các thị trường tập trung nhiều khách du lịch nhất vẫn là các thành phố du lịch trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.

images2114505_toan_canh_zzcr

 Bất động sản nghỉ dưỡng sôi động năm 2018.

Bên cạnh đó, theo Luật Du lịch 2017 đã được Quốc hội thông qua, ngành du lịch sẽ được quy hoạch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai, tạo đà phát triển cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng nhờ vào các chính sách hỗ trợ và ưu đãi đầu tư...

Ngoài ra, việc Việt Nam đăng cai tổ chức các hội nghị mang tầm khu vực và quốc tế cũng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch. Điển hình như Hội nghị APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho thành phố hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch cũng như thu hút sự chú ý từ du khách cũng như các nhà đầu tư trên khắp thế giới. Sự kiện này được xem như là một bước ngoặt quan trọng và là đòn bẩy mạnh mẽ cho sự phát triển du lịch của thành phố trong tương lai.

Với nền tảng trên, năm 2018 dự kiến sẽ tiếp tục là một năm sôi động của ngành bất động sản nghỉ dưỡng khi các chủ đầu tư đồng loạt giới thiệu dự án của mình nhằm nắm bắt làn sóng phát triển tiềm năng của ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam trong thời gian tới.  

Hiện nay, theo ghi nhận của JLL, trên thị trường căn hộ nghĩ dưỡng vẫn chưa có một dẫn chứng cụ thể nào về tính thanh khoản của loại hình này, các dự án condotel đã đi vào vận hành cũng rất ít.

Video: Cách mua tránh sập bẫy lừa

Tuy nhiên, có thể thấy căn hộ nghỉ dưỡng vẫn đang thu hút các nhà đầu tư nhờ vào các chính sách cam kết lợi nhuận hấp dẫn. Mặc dù vậy, cần lưu ý khi các dự án được đưa vào vận hành và có đạt đúng mức lợi nhuận như đã cam kết hay không thì vẫn chưa thể xác nhận được mà phải chờ vào diễn biến tiếp theo của thị trường.

Loại hình căn hộ nghỉ dưỡng đã phát triển hầu hết tại các địa điểm trọng điểm về du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, các thị trường lớn như Đà Nẵng và Nha Trang vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển ngành du lịch nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

Với tiềm năng phát triển du lịch như đã đề cập ở trên, điều cần quan tâm hiện là chất lượng, chiến lược kinh doanh cũng như chính sách cam kết lợi nhuận cần được cân nhắc kỹ lưỡng bởi cả chủ đầu tư và nhà đầu tư để thích nghi với thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu khách ngày càng cao và khung pháp lý ngày càng chặt chẽ của thị trường này.

Còn việc căn hộ nghỉ dưỡng có vượt ngưỡng hay không sẽ tùy thuộc vào sự phát triển của ngành du lịch trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, ngành du lịch đang là một ngành rất tiềm năng nhờ vào những cam kết hỗ trợ từ chính phủ.

>>> Đọc thêm: Cận cảnh hàng chục biệt thự Khai Sơn Hill xây dựng không phép

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn