Bất động sản khu vực nào đang tăng trưởng tốt?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 06/03/2017 11:38:00 +07:00

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Khánh Hòa, thị trường BĐS Nha Trang năm 2016 tiếp tục duy trì tính bền vững với lượng giao dịch tăng khoảng 30% so với năm 2015.

Báo cáo cho biết, giai đoạn 2016 - 2018, có khoảng 20.000 sản phẩm bất động sản sẽ được cung cấp ra thị trường. Trong năm 2016, đã có khoảng 7.000 sản phẩm bất động sản được tung ra, trong đó 70% là căn hộ nghỉ dưỡng, gần 30% sản phẩm đất nền và biệt thự.

Còn theo thống kê của Savills, trong năm 2016 có khoảng 7.000 sản phẩm bất động sản được tung ra thị trường, trong đó có đến 70% là sản phẩm condotel. Năm 2017, Savills kỳ vọng con số condotel lại thành phố biển xinh đẹp này sẽ lên tới khoảng 10.000 căn.

hinh 2

Bất động sản khu vực nào đang tăng trường tốt?

Dẫn đầu vẫn là những thương hiệu mạnh có dự án tại các vị trí chiến lược của TP. Nha Trang như: Dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang, Khu Trung tâm đô thị - thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang, Vinpearl Empire Codotel, La Luna Resort Nha Trang, Panorama Nha Trang, Gold Cost Nha Trang, Ocean Gate Nha Trang, A&B Central Aquare Nha Trang…

Một trong những sản phẩm được nhiều nhà đầu tư săn đón nhất hiện nay là condotel. Nếu như những năm trước biệt thự nghỉ dưỡng “làm mưa làm gió” thị trường bất động sản thì từ năm nay, căn hộ - khách sạn (condotel) đã soán ngôi vương.

Trả lời trên Cafef, ông Trần Đình Thành – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trần – Viễn Đông, lý do chọn đầu tư condotel tại Nha Trang bởi đây là một hình thức khá mới mẻ tại Việt Nam và đang được các nhà đầu tư đón nhận. Từ kinh nghiệm khi ở nước ngoài lâu năm, ông Thành cho biết ở các nước khác không dễ gì có thể bỏ tiền đầu tư một căn hộ condotel hướng biển vì chi phí khá cao. Trong khi đó ở Việt Nam hiện nay, giá bán condotel bình quân thấp hơn 20% – 30% so với khu vực và thế giới.

“Hơn nữa, đầu tư vào condotel có thể đem lợi tức cao hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác, dòng tiền có thể lên tới 8 – 10%/năm, thậm chí cao hơn ngay trong năm đầu tiên. Với chính sách cam kết lợi nhuận từ phía chủ đầu tư, tính theo dòng tiền hiện nay thì chỉ trong vòng 5 – 7 năm đầu khai thác là đã có thể hoàn vốn đầu tư và nhận được giá trị sinh lời từ các năm sau” – ông Thành cho biết.

Một ví dụ cụ thể là tại Dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang, khách hàng mua căn hộ tại đây và tham gia chương trình cho thuê sẽ được nghỉ 15 đêm miễn phí mỗi năm ngay tại chính căn hộ của mình, được trang bị 100% nội thất cao cấp và hệ thống giải trí thông minh, cũng như tận hưởng những tiện ích và dịch vụ khách sạn ngay trong khuôn viên toà nhà như trung tâm mua sắm, nhà hàng, hồ bơi, spa, gym, skybar…

Hơn thế nữa, chỉ ít phút đi bộ, chủ nhân căn hộ sẽ được hoà mình vào làn nước biển Nha Trang xanh ngắt, mát lành tràn đầy nắng ấm.

Ngoài ra, khách hàng mua căn hộ Ariyana Smart Condotel Nha Trang sẽ vẫn có thể nghỉ dưỡng ở những khu resort 5 sao quốc tế trong cùng một hệ thống như Furama Resort Danang, Ana Mandara Nha Trang hay An Lâm Villas Ninh Vân Bay thông qua chương trình trao đổi kỳ nghỉ.

Một điều quan trọng và tuyệt vời khác, đó là căn nhà thứ hai ấy vừa là nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình, nhưng đồng thời cũng vừa là “con gà đẻ trứng vàng” cho chủ nhân. Đây chính là điểm ưu việt của mô hình kinh doanh condotel, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đối với nhà đầu tư.

Với khách hàng mua căn hộ Ariyana Smart Condotel Nha Trang và tham gia chương trình cho thuê, chủ đầu tư cam kết mức lợi nhuận 40% trong 5 năm (8%/ năm). Từ năm thứ 6 trở đi, khách hàng sẽ được chia sẻ 30% doanh thu cho thuê và sẽ thu hồi vốn đầu tư chỉ sau 9.5 năm.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn