Bất động sản cao cấp Việt theo góc nhìn giá trị của Benjamin Graham!

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 11/01/2017 08:00:00 +07:00

Khi thế giới nói về đầu tư, người ta luôn nhắc đến huyền thoại sống Warrent Buffet. Khi Warrant Buffet nói về đầu tư, ông luôn nhắc đến người thầy vĩ đại của mình- Benjamin Graham.

Huyền thoại đầu tư người Mỹ gốc Anh này không chỉ là cha đẻ của chiến lược đầu tư giá trị mà còn là tác giả của 4 triết lý đầu tư “đá tảng” nằm lòng trong giới đầu tư. Dùng góc nhìn của 4 triết lý này để phân tích, hẳn nhiều người sẽ hiểu vì sao phân khúc bất động sản cao cấp lại liên tục “gây bão” thị trường Việt vài năm trở lại đây.

Đừng bao giờ bỏ qua tâm lý nhà đầu tư

Benjamin Graham là một trong những nhà đầu tư ứng dụng thuyết tâm lý đầu tư vào các quyết định mua bán tài sản. Huyền thoại này nhận định rằng: “Cảm giác và sự yêu thích cá nhân của nhà đầu tư vào tài sản có thể mang lại sự khác biệt cực kì lớn cho mức giá người đó định cho tài sản”. Vì thế, nếu muốn tài sản đang nắm giữ được định giá cao, hãy tạo nên hoặc lựa chọn một tài sản có khả năng “đi vào lòng người” nhất.

Các bất động sản cao cấp chính là những bất động sản dễ chiếm lấy trái tim nhà đầu tư như thế. Khi bỏ ra hàng trăm tỷ cho những dự án cao cấp, hẳn không nhà thầu nào lại không giành lấy những vị trí đắc địa hay tiếc gì mà không đầu tư những thiết kế xuất sắc nhất, hệ cảnh quan tuyệt vời nhất cho “đứa con cưng” của mình. Phân khúc cao cấp sở hữu những ưu thế khác biệt cũng chính vì thế.

Lấy khu căn hộ 5 sao của Tập đoàn Tân Hoàng Minh - D’.Le Roi Soleil làm ví dụ: khu dự án có vị trí đầu rồng đắc địa bậc nhất bán đảo Quảng An, kiến trúc tân cổ điển Châu Âu thời thượng, cùng một hệ cảnh quan xuất sắc với 3 mặt hướng Tây Hồ, 1 mặt hướng sông Hồng. Những tài sản “đắt giá” như dự án cao cấp D’. Le Roi Soleil  vô cùng dễ dàng làm mê mệt các giới thượng lưu rất “chịu chi” tại Hà thành. Được nhiều nhà đầu tư đã yêu thích, việc những căn hộ  D’.Le Roi Soleil  tăng giá mạnh mẽ trong thời gian tới sẽ không gây ngạc nhiên.

1

 D’. Le Roi Soleil là dự án cao tầng duy nhất được cấp sổ đỏ vĩnh viễn tại bán đảo Quảng An

Dòng tiền là “xương sống” của tài sản

Huyền thoại đầu tư người Mỹ gốc Anh có niềm tin tuyệt đối vào tiền mặt và sức mạnh của dòng tiền. Ông luôn ưu tiên lựa chọn những tài sản sinh dòng tiền trực tiếp và ổn định.

Tại thị trường Việt hiện nay, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ tăng gấp ba lần hiện tại trong vòng 3 năm nữa để đạt tới con số 33 triệu người, nhu cầu “ở nhà đẹp” hẳn sẽ tăng nhanh. Mức sống tăng mở ra một lượng cầu không lồ cho phân khúc cao cấp. Như trong ví dụ đang nhắc đến, có thể thấy lượng khách “đặt” thuê ở D’.Le Roi Soleil đông đảo ngay cả khi các căn hộ còn chưa bàn giao. Nếu dòng tiền là “xương sống” của một tài sản, hẳn D’.Le Roi Soleil  đang sở hữu cả một sức sống mạnh mẽ giữa phân khúc cao cấp Việt đầy sống động.

Luôn nhìn một cách dài hạn

Graham từng lấy dẫn chứng từ tầm nhìn xuyên thời gian của nhà triết học Spinoza để khẳng định tầm quan trọng của một tầm nhìn dài hạn trong việc đầu tư vào tài sản. “Nếu bạn muốn kiếm tiền ở Wall Street, hãy kiên định với tầm nhìn dài hạn thích hợp nhất của bạn”.

Các khu căn hộ cao cấp chính là sự lựa chọn mang lại những giá trị dài hạn như thế. Mua một căn hộ cao cấp hiện nay mang về lợi nhuận dài hạn không thua gì bất cứ kênh đầu tư nào, nhưng lại có rủi ro thấp và có giá trị sử dụng cao. Trong ví dụ đang phân tích, D’.Le Roi Soleil  thậm chí còn giúp nhà đầu tư tính xa hơn cả “dài hạn” khi trao quyền sở hữu căn hộ vĩnh viễn, một chiến lược thông minh để “chinh phục” những nhà đầu tư đang tìm kiếm những giá trị lâu dài. 

Hãy là một nhà đầu tư theo chủ nghĩa hành động

Benjamin Graham đã từng dạy học trò rằng: “Nếu hai người cùng đưa ra một quyết định chọn mua hoặc bán tài sản đúng đắn, người hành động trước mới là kẻ chiến thắng”. Thực tế, nhà đầu tư khôn ngoan chính là người nắm được thời điểm tài sản đầu tư của họ đang ở mức giá thấp hơn giá trị nội tại thật sự để chớp lấy thời cơ và tối đa lợi nhuận của mình, một phần thưởng không bao giờ dành cho người chậm chân và thụ động.  

2

Cảnh quan xanh tại D’. Le Roi Soleil Quảng An 

Với những căn hộ vừa chào sân đã gây sốt như D’.Le Roi Soleil , mức giá hấp dẫn nhất hẳn là mức giá được chính chủ đầu tư chào bán, cũng là mức giá mà các nhà đầu tư theo chủ nghĩa hành động tuyệt đối không nên bỏ qua.

Thông tin liên hệ: Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Tầng 16 - 17 tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 18006660

Website: www.quangan.vn

Đại lý phân phối: VNG, STDA, Ba Đình Land

Nguồn: Source
Bình luận
vtcnews.vn