Bất động sản 24h: Nhận nhà không lối đi, mua nhầm garage để kinh doanh

Kinh tếThứ Hai, 27/03/2017 22:03:00 +07:00

Bất động sản 24h qua nóng với hàng loạt sự việc như chung cư Ecolife Tây Hồ bàn giao nhà không có lối đi, chung cư di dân Đồng Tầu bán garage cho các hộ kinh doanh,...

Bất động sản 24h qua "nóng" với hàng loạt các sự cố "dở khóc dở cười.

Nhận nhà không lối đi

Báo Bizlive đưa tin, nhiều người mua căn hộ chung cư cao cấp Ecolife Tây Hồ đã bức xúc khi chưa dám chuyển về nhà mới vì đường theo quy hoạch vẫn chưa được triển khai. Đặc biệt, một số khách hàng mua lại căn hộ tại dự án này cũng gặp rắc rối vì không thể hoàn thiện được thủ tục sang tên đổi chủ.

ec

 Bất động sản 24h: chung cư cao cấp Ecolife Tây Hồ nhận nhà không lối đi.

Cụ thể, nhiều khách hàng nhận bàn giao căn hộ tỏ ra bức xúc vì tuyến đường Nguyễn Văn Huyên sang đường Võ Chí Công, đi qua dự án Ecolife Tây Hồ vẫn là đường đất tạm bợ, với nhiều ổ trâu, hễ mưa là lầy lội.

Đặc biệt, con đường còn chưa có đèn chiếu sáng, một bên tiếp giáp với mương nước, nhưng không hề có rào chắn, rất nguy hiểm cho cư dân.

Việc dự án hoàn thiện và bàn giao căn hộ đúng vào thời điểm mua mưa bắt đầu, khiến nhiều người mua nhà không dám chuyển về sinh sống.

Ngoài ra, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Ecolife Tây Hồ rơi vào cảnh “khóc dở, mếu dở”, gặp khó trong vấn đề chuyển nhượng căn hộ.

Cụ thể, một số khách hàng mua căn hộ tại dự án Ecolife Tây Hồ cho biết, sau khi mua lại căn hộ của cán bộ Viện kiểm soát nhân dân tối cao, đã không được chủ đầu tư xác nhận để hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước và công chứng giấy tờ.

Không thể hoàn tất được thủ tục sang tên đổi chủ, nhiều nhà đầu tư cũng gặp khó trong việc bán lại căn hộ.

Cưỡng chế đất của dân không đúng luật

Theo báo Pháp luật Plus, nhiều người dân có đất tại dự án Vạn Phúc Riverside (quận Thủ Đức, TP HCM) đã gửi khiếu nại lên cơ quan báo chí, trong khi chưa thống nhất giá đền bù với chủ đầu tư, thì UBND quận Thủ Đức lại sốt sắng ban hành các quyết định cưỡng chế. Điều này đã khiến người dân lâm vào cảnh mất đất và tài sản, gây bức xúc trong dư luận.

Được biết, Vạn Phúc Riverside là dự án kinh doanh thương mại. Theo quy định, chủ đầu tư là Công ty Vạn Phúc phải thương lượng đền bù cho người bị thu hồi đất theo giá thỏa thuận.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Thanh Nhân, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức lại ký ban hành quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với ông Nguyễn Văn Láng và các hộ dân khác để thu hồi đất cho Công ty Vạn Phục thực hiện dự án Vạn Phúc Riverside.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Biên (Đoàn luật sư TP.HCM), UBND các cấp và cơ quan nhà nước không được ra quyết định thu hồi đất hoặc thực hiện các biện pháp không phù hợp với quy định của pháp luật để can thiệp vào việc thỏa thuận giữa nhà đầu tư và người sử dụng đất trong trường hợp đất không thuộc diện thu hồi.

Mua nhầm garage để kinh doanh

Theo báo Tiền phong, nhiều người dân thuê mặt bằng kinh doanh dịch vụ tầng 1 tại khu chung cư di dân Đồng Tầu (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang đứng trước nguy cơ mất trắng hàng trăm triệu đồng khi bị thuê “nhầm” diện tích gara chung cư để kinh doanh. Khi cơ quan chức năng phát hiện sai phạm trong việc cho thuê, mặt bằng bị đòi lại còn tiền của người dân đã nộp thì không biết đang ở đâu.

Anh Lê Tiến Hùng, chủ một đơn vị thuê diện tích tầng 1 khu đô thị Đồng Tầu: Năm 2012, anh Hùng được anh Trần Văn Bảy (tổ trưởng tổ quản lý nhà chung cư khu Đồng Tầu) giới thiệu gặp ông Chữ Văn Tráng (trước là Trưởng phòng quản lý vận hành, nay là phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác khu Đô thị) để thuê lại diện tích tầng 1 toà nhà N2, N3, N7 khô đô thị Đồng Tầu.

Anh Hùng đã đến nhà riêng ông Tráng để trao đổi và được ông Tráng hướng dẫn làm đơn xin thuê. Sau đó, anh Hùng tiếp tục đến nhà nộp đơn cho ông Tráng. Ông Tráng giao anh Bảy nhận tiền và anh Hùng đã nộp số tổng số tiền nhà là 930 triệu đồng (N2 là 200 triệu đồng; N3 là 550 triệu đồng; N7 là 180 triệu đồng).

“Sau 1 năm không được ký hợp đồng, tôi lên Xí nghiệp hỏi mới vỡ ra diện tích này không được phép cho thuê kinh doanh bởi theo thiết kế dành riêng làm gara trông giữa xe của cư dân. Tôi biết bị lừa và nhiều lần đến gặp ông Tráng đòi lại tiền nhưng không được”, anh Hùng nói.

Được biết, hiện phía các chủ hộ hiện đang kinh doanh phần diện tích sai mục đích đã thống nhất sẽ hoàn trả lại diện tích tầng 1 sử dụng sai công năng cho người dân khu đô thị Đồng Tầu làm nơi trông gửi xe như thiết kế ban đầu. Còn vấn đề, liên quan đến việc tố cáo các cán bộ, lãnh đạo đơn vị quản lý khu chung cư, tất cả đã thống nhất sẽ chuyển nội dung đơn thư, hồ sơ đến các cơ quan điều tra công an làm rõ.

Video: Cách thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn chung cư

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn