Bắt đối tượng giết dã man chủ quán cà phê

Pháp luậtChủ Nhật, 22/01/2012 03:39:00 +07:00

Sau 5 ngày tích cực điều tra, phá án, đối tượng giết phụ nữ tại TP Hòa Bình đã bị bắt khi đang trên đường chạy trốn.

Sau 5 ngày tích cực điều tra, phá án, đối tượng giết phụ nữ tại TP Hòa Bình đã bị bắt khi đang trên đường chạy trốn.

Sáng 22-1-2012, ghi nhận thành tích xuất sắc trên của Ban chuyên án. Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức biểu dương, khen thưởng CBCS tham gia khám phá vụ án. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tổng cục CSPCTP Bộ Công an, các đơn vị Công an trong tỉnh và nhiều doanh nghiệp và nhân dân đóng trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã đến chúc mừng chiến công đầu xuân của Công an tỉnh Hòa Bình.

Vụ trọng án xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 16/01 (tức ngày 23 tháng chạp năm Tân Mão) tại tổ 5, phường Thịnh Lang (TPHB). Nạn nhân là chị Trần Thị Lan sinh năm 1965 là chủ quán bán cà phê giải khát bị giết hại một cách dã man ngay tại cửa nhà có địa chỉ trên.

Đối tượng Bùi Trung Kiên (áo đen) bị Công an dẫn giải về trại giam tỉnh Hòa Bình 

Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã lấy đi một số tài sản giá trị như xe máy, điện thoại di động và đồ trang sức. Lực lượng CATP Hòa Bình đã phối hợp với lực lượng chức năng Công an tỉnh lập chuyên án và chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tập trung điều tra, xác minh, truy bắt hung thủ.

Với quyết tâm phá án trong thời gian nhanh nhất, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ của các đơn vị Bộ Công an và Công an các địa phương đã xác định được hung thủ đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương. Tiến hành các biện pháp cần thiết, vào khoảng 11giờ 50 phút ngày 21-1 lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình cùng sự phối hợp hỗ trợ của Công an Bình Dương, đối tượng Bùi Trung Kiên, sinh năm 1982 tại xã Phong Phú (huyệnTân Lạc, Hòa Bình) trú tại xã Trung Minh (TPHB) đã bị bắt.

Sau 5 ngày lẩn trốn đối tượng giết người đã bị bắt tại Bình Dương 

Trước đó, đối tượng Kiên làm nhân viên bảo vệ tại một Bệnh viện thuộc tỉnh Hòa Bình. Sau khi xảy ra vụ án, Kiên đã lẩn trốn tại Ấp 3 Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Hiện đối tượng Bùi Trung Kiên đã được dẫn giải an toàn về trại tam giam Công an tỉnh Hòa Bình để tiếp tục làm các thủ tục cần thiết. Bước đầu đối tượng Kiên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đây là vụ trọng án, cơ quan điều tra đang tích cực hoàn thiện hồ sơ để đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Hùng- Tuấn/ An ninh Thủ đô

Bình luận
vtcnews.vn