Bắt đối tượng chuyên gây án với các tài xế taxi

Pháp luậtThứ Ba, 05/04/2011 12:40:00 +07:00

(VTC News) - Sau 2 giờ yêu cầu tài xế taxi chở đi lòng vòng khắp TP Vinh (Nghệ An), "vị khách" yêu cầu chở đến một đoạn đường vắng và dùng dao dí vào cổ tài xế.

(VTC News) - Ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố một vụ án cướp tài sản lái xe taxi xảy ra trên địa bàn.

Khoảng 20 giờ ngày 29/3, anh Trần Mạnh Hùng (SN 1991, trú ở xã Hưng Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) làm nghề lái xe taxi Mai Linh nhận được thông báo của tổng đài đến đón khách trước cổng Trung tâm giáo dục thường xuyên, thuộc phường Hưng Bình, TP Vinh.

Lúc anh Hùng đến nơi có một nam thanh niên lên xe, ngồi ghế phía sau. Anh Hùng hỏi người khách xuống ở vị trí nào nhưng vị khách cứ chỉ lòng vòng, gần 2 tiếng sau, người này mới yêu cầu tài xế chở đến xã Nghi Phú (TP Vinh).

Xe chạy về đến xã Nghi Phú (đoạn ngay phía sau bệnh viện 115 –pv), bất ngờ đối tượng dùng dao thủ sẵn trong người dí vào cổ anh Hùng, lục soát người lấy tiền. Sau đó đối tượng xuống xe và yêu cầu tài xế phóng xe đi, nếu không sẽ chém chết.

Đến khoảng 21 giờ ngày 30/3/2011, Tổ công tác đã có đủ căn cứ và bắt khẩn cấp đối tượng gây án là Nguyễn Văn Lâm (18 tuổi - trú ở xóm 10, xã Nghi Phú, TP Vinh). Thu giữ trong người 85.000đ cùng hung khí gây án. Bước đầu Lâm khai đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa đảo và 1 vụ cướp khác, chiếm đoạt 5 điện thoại di động của tài xế taxi.

Được biết, năm 2007, Toà án nhân dân TP Vinh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Lâm 3 năm tù cho hưởng án treo, 5 năm thử thách về tội cướp tài sản (khi phạm tội Lâm chưa đủ 16 tuổi).
         
Hương Giang – Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn