Bắt đối tượng chuyên cung cấp thuốc nổ cho ngư dân

Pháp luậtThứ Sáu, 20/08/2010 02:10:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 20/8, Phòng PA92 - Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt giữ được một đối tượng chuyên cung cấp thuốc nổ cho ngư dân đánh bắt hải sản.

(VTC News) - Ngày 20/8, Phòng PA92 - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Hồng Hiển (47 tuổi), trú ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, cơ quan an ninh điều tra CA tỉnh Nghệ An nhận được tin Nguyễn Hồng Hiển là đối tượng có thâm niên trong việc buôn bán thuốc nổ cho các ngư dân đánh cá trên biển. Tuy nhiên sau nhiều tháng trinh sát, tổ công tác vẫn không thể triệt phá đường dây này do đối tượng hết sức ranh mãnh.

Đối tượng khai báo tại cơ quan điều tra 

 

Đến ngày 19/8, từ một nguồn tin báo về cho biết Hiển mới nhận được "hàng" và sẽ mang đi tiêu thụ, lập tức tổ trinh sát phòng PA92 gồm 6 CBCS tiến hành mai phục và bắt quả tang Nguyễn Hồng Hiển cùng 23,4kg thuốc nổ khi đối tượng đang mang đi tiêu thụ.

Khám xét nơi ở của Hiển, lực lượng chức năng thu thêm 28kg thuốc nổ, hơn 300m dây cháy chậm, 200 kíp nổ được cất giấu trong cốp xe Nouvo mang BKS 37P9-0114. Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm giữ hai xe máy Angel II, Nouvo là phương tiện Hiển dùng để vận chuyển, cất giấu thuốc nổ và một số sổ sách ghi chép việc buôn bán vật liệu nổ.

Tang vật bị thu giữ 

 

Tại cơ quan công an, bước đầu Hiển khai nhận số vật liệu nổ trên là mua của một người không rõ địa chỉ trên chuyến xe khách từ Hà Nội về Nghệ An. Bản thân Hiển là một ngư dân từng nhiều lần dùng thuốc nổ để đánh bắt hải sản. Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Hồng Thắng - Minh Tâm

Bình luận
vtcnews.vn