Bắt đầu cung cấp nước cho hồ Gươm, cứu chữa cụ Rùa

Thời sựThứ Bảy, 26/02/2011 10:10:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 25/2, Công ty nước sạch Hà Nội đã chính thức cấp bổ nước vào hồ Gươm để đảm bảo cho quá trình cải tạo môi trường hồ.

(VTC News) – Chiều 25/2, Công ty nước sạch Hà Nội đã chính thức cấp bổ nước vào hồ Gươm để đảm bảo cho quá trình cải tạo môi trường hồ và đảm bảo mực nước cho mùa khô 2011 và phục vụ cho công tác cứu chữa cụ Rùa.

 

Trước khi cấp nước chính thức cho hồ, Công ty nước sạch đã lặp đặt thêm ống châm lỗ đầu nối với ống đã lắp đặt ngày 18/2 để bổ cập nước vào hồ và giảm thiểu hàm lượng clo dư, đồng thời giảm áp lực tránh xáo trộn nước trong hồ, lắp đặt thêm van, vòi để sở Khoa học và công nghệ lấy mẫu nước kiểm soát chất lượng nước cấp vào hồ suốt giai đoạn bổ cấp nước.

 

Nhiều người dân quan tâm tới việc cải tạo hồ Gươm, cứu cụ Rùa đã ghé xem việc cấp nước cho hồ Gươm. 

Nguồn nước được cung cấp cho hồ sẽ được lấy từ nhà máy nước Yên Phụ và được điều tiết để giảm lượng clo dư ngay tại đây.

 

Thời gian cấp nước dự kiến sẽ kéo dài 40 – 50 ngày, và sẽ cấp liên tục cho đến khi mực nước hồ tăng từ 7,38m hiện nay đến khi đạt 7,70m. Trước mắt việc cấp nước chỉ được tiến hành vào ban đêm, nhưng dự kiến có thể cấp cả ban ngày nếu không ảnh hưởng đến dịch vụ cấp nước cho dân.

 

Công ty nước sạch Hà Nội cũng cho biết, việc cấp bổ phải đảm bảo không làm xáo trộn đột ngột môi trường nước trong hồ và không ảnh hưởng đến môi sinh của hồ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cụ Rùa.

 

Quang Tùng

 

Bình luận
vtcnews.vn