Bắt đầu chi trả tiền đền bù từ Formosa cho ngư dân miền Trung

Thời sựThứ Bảy, 22/10/2016 21:55:00 +07:00

Thừa Thiên – Huế là tỉnh đầu tiên bắt đầu chi trả tiền đền bù từ Formosa cho ngư dân chịu ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển xảy ra tại 4 tỉnh miền Trung.

Tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trong ngày 21/10 tỉnh này đã tổ chức chi trả tiền bồi thường thiệt hại do Formosa đền bù sau sự cố môi trường biển tại các xã Lộc Điền, Vinh Hưng và Vinh Giang (huyện Phú Lộc). Sự kiện này được thực hiện theo quyết định 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tại xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) có 5 chủ tàu và 14 lao động được bồi thường với tổng số tiền trong đợt 1 là 575 triệu đồng.

Trong đó, 4 tàu có công suất từ 20CV-50CV mức bồi thường 45 triệu đồng/1chiếc, 1 tàu có công suất từ 50CV-90CV được bồi thường gần 62 triệu đồng/1chiếc và 14 lao động trên tàu được bồi thường với tổng số tiền 333 triệu đồng, mỗi lao động được nhận từ 23 triệu đồng đến 26 triệu đồng.

14804821_964299590346504_1867959336_n

 Thừa Thiên - Huế vừa bắt đầu tổ chức chi trả tiền đền bù của Formosa cho các ngư dân chịu ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển.

Được biết, Thừa Thiên - Huế là tỉnh đầu tiên triển khai tiền hỗ trợ thiệt hại cho ngư dân sau gần 2 tháng Chính phủ nhận bồi thường từ Formosa.

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, qua báo cáo của các địa phương và kiểm tra thực tế của UBND tỉnh vào chiều ngày 18/10, các xã ven biển đã lập danh sách và tiến hành niêm yết công khai danh sách các đối tượng bồi thường.

Theo quy định, sau khi công khai danh sách các đối tượng được bồi thường từ 3 đến 5 ngày thì sẽ tổ chức trả tiền cho người dân.

Sang tuần tới, các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà sẽ bắt đầu thực hiện việc chi trả tiền bồi thường.

Trong quá trình triển khai, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các địa phương tổ chức chi trả tiền bồi thường phải tuân thủ nguyên tắc "công khai, minh bạch, đúng đối tượng và không bỏ sót đối tượng".

Tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cũng như lồng ghép công tác bồi thường hỗ trợ thiệt hại với các chương trình an sinh xã hội của Nhà nước để ổn định cuộc sống cũng như đảm bảo sinh kế cho người dân.

Liên quan đến việc sử dụng tiền bồi thường được nhận, nhiều ngư dân cho biết, số tiền này sẽ dùng để sửa chữa tàu thuyền, mua máy móc và ngư lưới cụ...để tiếp tục làm ăn, ra khơi đánh cá.

Video: Formosa cúi đầu xin lỗi vì gây ra sự cố môi trường biển ở miền Trung

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn