Bát cơm đỏ như nhuộm máu và những chiếc siêu SIM chục triệu đồng

Kinh tếThứ Tư, 30/03/2016 06:30:00 +07:00

Yamaha triệu hồi 100.000 xe ga Grande do bị nghi "dính lỗi" rò xăng hay người dân TP.HCM ăn phải cơm "đổi màu" được nấu từ gạo Đài Loan

(VTC News) - Yamaha triệu hồi 100.000 xe ga Grande do bị nghi "dính lỗi" rò xăng hay người dân TP.HCM ăn phải cơm "đổi màu" được nấu từ gạo Đài Loan... là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày.

Đại gia Việt và những chiếc siêu sim trị giá hàng chục tỷ đồng

Siêu sim 0969 999 999 được ông Nguyễn Ngọc Nghĩa – chủ doanh nghiệp ở Thái Bình mua từ hồi đầu tháng 3 với giá 8 tỷ đồng. Song trong một lần gặp gỡ với ông Thái Minh Phương – một nhà đầu tư sim số đẹp ở TP.HCM gần đây, ông Nghĩa đã đồng ý bán lại siêu sim “lục quý” khác với đuôi 888 888 trước sự nhiệt tình và mức trả giá hấp dẫn của đại gia sim số này.
Chân dung đại gia Sài Gòn sở hữu những siêu sim khủng giá hàng chục tỷ đồng
Chân dung đại gia Sài Gòn sở hữu những siêu sim khủng giá hàng chục tỷ đồng 
Theo đó, siêu sim “lục quý” 888 888 mà được đại gia Phương mua lại từ ông Nghĩa có mức giá là 9,9 tỷ đồng. Trao đổi trên VnExpress, ông Phương cho biết, đến thời điểm này ông đã hoàn tất việc chuyển khoản và các giao dịch với ông Nghĩa. Chiếc sim này sẽ được ông sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trước ông Nam, đã có hàng loạt siêu sim “khủng” được các đại gia Việt chi tiền tỷ để rinh về. Đó là lý do những chiếc siêu sim số đẹp vẫn đã và đang được rao bán tiền tỷ khiến dư luận choáng váng.

Đơn cử, sim số điện thoại 097.9999999 được một cửa hàng bán sim điện thoại V.I.P có cơ sở tại Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) rao bán với mức giá "7.999.000.000 đồng", tức 7,999 tỷ đồng.

Mức giá trên trời này được nhiều người lý giải là do đây là sim 10 số, “thất quý 9” và là đầu số của Viettel, một mạng di động lớn, phủ sóng rộng rãi và roaming tốt hơn những mạng khác.

Trước đó, hồi tháng 3/2015, siêu sim 0989999999 của chủ tịch tập đoàn Mai Linh cũng được bán cho ông Thái Minh Phương với giá trị gần 5 tỷ đồng.

Yamaha triệu hồi 100.000 xe Grande do bị nghi "dính lỗi" rò xăng

Hãng Yamaha Motor Việt Nam đã bất ngờ đưa ra lệnh triệu hồi dòng xe tay ga Grande sau khi phát hiện ra một số chi tiết có thể hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Theo báo cáo lỗi của Yamaha Việt Nam, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về hiện tượng xe có mùi xăng sau khi đổ nhiên liệu, công ty đã tiến hành kiểm tra và phát hiện họng rót xăng có thể bị nứt vỡ sau 1 thời gian sử dụng.

Tổng số lượng xe liên quan tới lỗi chất lượng được thay thế là 95.350 xe.

Lỗi này sẽ dẫn tới hiện tượng rò rỉ xăng ở vị trí ráp nối giữa họng rót và ống dẫn xăng, gây nguy cơ cháy nổ trong một số trường hợp nhất định.

Ngay sau khi xác định rõ lỗi và chi tiết hỏng, Yamaha Việt Nam đã tiến hành triệu hồi mẫu xe ga Grande có thời gian sản xuất từ tháng 8/2014 đến ngày 18/3/2016.

Bên cạnh việc khắc phục lỗi ở họng rót xăng, Yamaha Việt Nam cũng tiến hành kiểm tra và thay thế thêm 2 chi tiết cao su giảm sóc sau và bộ guốc ly hợp của chiếc xe ga này.

Giấc mơ ô tô giá rẻ cho người thu nhập khá sắp thành hiện thực

Tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII lần này, Chính phủ đã đề xuất Quốc hội cho phép sửa đổi và giảm sâu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe dùng ít nhiên liệu.

Trong đó, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu dưới 10 chỗ, dung tích từ 1,5l trở xuống sẽ giảm thuế TTĐB từ 45% xuống còn 40% (có hiệu lực từ ngày 1/7/2016) và sẽ tiếp tục giảm xuống 35% (áp dụng từ ngày 1/1/2018).

Đề xuất nếu được thông qua sẽ thúc đẩy thị trường và giúp người dân có thu nhập khá, trung bình khá có thể mua được ô tô, nhất là các dòng xe giá rẻ như Vios, Yaris, Honda City, Ford Fiesta Ecoboot; Hyundai i10, i 20; Kia Moring; Chevrlet Spark… có thể giảm từ 500 - 1.000 USD/chiếc, tùy loại.

Video: Kinh hoàng ô tô con gây tai nạn liên hoàn


Theo dự đoán của các chuyên gia, thời gian tới, phân khúc xe nhỏ sẽ rất sôi động. Nhiều doanh nghiệp đã rục rịch chuẩn bị chiến lược tập trung vào phân khúc này, tung ra các dòng xe từ bình dân đến xe sang đúng thời điểm thuận lợi nhất.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các dòng xe hiện có trên thị trường, dự báo, sắp tới phân phúc này sẽ xuất hiện thêm nhiều mẫu xe mới, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người Việt, đặc biệt là những mẫu xe có phiên bản động cơ nhỏ gọn và tiết kiệm hơn.

Cơm đổi từ trắng sang đỏ là nấu từ gạo Đài Loan

Ngày 25/3, ông N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) nấu cơm từ sáng nhưng do ăn không hết nên để qua đêm.

Sang ngày hôm sau, ông tá hỏa phát hiện cơm chuyển sang màu đỏ quạch. Nghi ngờ gạo có vấn đề, ông T nấu thêm một nồi nữa để qua đêm thì màu vẫn chuyển sang đỏ như nhuộm thuốc.
Bát cơm màu đỏ quạch như nhuộm máu
Lấy số cơm chuyển màu hòa vào nước, ông T cũng phát hoảng vì nước ra màu đỏ. Khi ông mang cơm này mang ra phơi ngoài nắng hơn 1 giờ thì chuyển sang màu tím đen như nếp than

Thời điểm ông T phát hiện sự việc, gia đình đã ăn hết 4kg gạo.

Quan sát, hạt gạo bóng, hạt nhỏ và trong hơn so với hạt gạo bình thường. Khi bỏ những hạt cơm để qua đêm hòa vào nước thì sẽ ra màu đỏ quạch và hạt cơm vẫn trong tình trạng bóng, không vữa, không hôi. Hiện ông T còn giữ 1 kg gạo ở nhà để giao cho cơ quan chức năng.

“Khi nấu cơm, nó không chuyển màu liền mà phải để qua đêm mới chuyển màu nên tôi và nhiều người mua về dùng không hề hay biết. Giờ sợ quá, mấy hôm nay bụng cứ chướng hơi, khó chịu, ông T lo lắng nói.

Bà H, chủ đại lý gạo gần chợ Bình Chánh cũng đã lên tiếng xác nhận số gạo ông T mua về nấu cơm và chuyển màu đỏ là được mua ở đại lý của bà.

“Đúng là giữa tháng 3, ông T có đến đại lý của tôi mua 5kg gạo Đài Loan với giá 14.000đ/kg. Nhiều người cũng mua loại gạo này, tuy nhiên chỉ có một mình ông T phản ánh cơm chuyển từ màu trắng sang màu đỏ khi để qua đêm. Gia đình tôi mở đại lý bán gạo đã hơn 10 năm qua và chưa từng nghe khách hàng phàn nàn về chất lượng gạo và cũng chưa có trường hợp mua gạo của đại lý tôi mà nấu cơm xảy ra hiện tượng kỳ lạ này”, bà H cho biết.

Video: Cận cảnh gạo giả, gạo cao su khiến người tiêu dùng khiếp sợ


Theo bà H, số gạo ông T mua là gạo Đài Loan được công ty ở Tiền Giang chào hàng và cung ứng vào giữa tháng 3. Khi mang về nấu ăn thấy cơm ngon, thơm và bùi nên bà H lấy về mấy tấn để bán.

“Gia đình tôi cũng ăn gạo này thấy ngon nên giới thiệu với khách hàng là loại gạo mới. Có mấy chú làm ở công an xã cũng mua loại gạo này về dùng nhưng chưa nghe ai phản ánh. Tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân cơm nấu chuyển từ màu trắng sang màu đỏ của nhà ông T. Việc này không những gây hoang mang dư luận mà còn làm ảnh hưởng uy tín đến đại lý gạo của tôi nên cần được làm rõ. Mình buôn bán phải lấy uy tín, chất lượng làm đầu”, bà H nói.

Tiệp Tiệp (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn