Bắt cóc, tra tấn, ép làm “nô lệ” tình dục tại Hà Nam

Pháp luậtChủ Nhật, 06/03/2011 11:00:00 +07:00

Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh (PC 45) Hà Nam phát hiện hai cô gái đã bị lừa vào một quán cà phê ở Hưng Yên, bị đánh đập, tra tấn và ép làm gái “bán hoa”.

Chiếc xe taxi màu xanh đột ngột xuất hiện nơi quê nghèo, thuộc xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đưa hai cô gái trẻ (một nữ sinh lớp 11 và cô gái 19 tuổi của làng) lên xe chở đi, nhiều ngày không thấy về…

Không khí ấm áp đầu xuân tràn ngập khắp nơi, nhưng ở quê nghèo này thì lại u ám và ảm đạm. Bởi, xóm làng đang cuống cuồng, góp từng đồng tiền nhỏ nhoi cho hai gia đình đi tìm con gái bỗng nhiên bị mất tích.

Việc mất tích của hai cô gái

Đó là hai cô gái Nguyễn Thị Huyền (SN 1993, học sinh lớp 11A7 của một trường THPT ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Thị Lan (SN 1992), cùng trú tại xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và là chị em họ của nhau.

Là con thứ hai trong gia đình có ba anh em, nhưng do kinh tế gia đình khó khăn nên Lan đành bỏ học khi mới hết lớp 9. Sau khi nghỉ học, ngoài việc giúp đỡ mẹ việc đồng áng, cô gái quê nghèo này đã học nghề gội đầu, cắt tóc. Được vài năm thì cô làm đơn xin vào làm ở một Cty về điện, có trụ sở tại KCN thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Mặc dù đồng lương ít ỏi, nhưng gia đình cô cũng mừng vì Lan đã đỡ đần phần nào khó khăn cho gia đình. Không những vậy, ngoài giờ làm ca, Lan vẫn thường về quán, nơi trước đây học nghề, phụ giúp làm công việc cắt tóc, gội đầu để tăng thêm thu nhập. Còn cô nữ sinh lớp 11 vẫn đến trường như biết bao bạn bè cùng trang lứa.

 
 Bà Đỗ Thị Chắt và ông Nguyễn Văn Thanh trình bày với PV

Trong nước mắt, bà Đỗ Thị Chắt, mẹ của Lan cho biết: Trưa ngày 17-2-2011 (tức ngày rằm tháng Giêng âm lịch năm Tân Mão, cô con gái thứ có xin bà vào trong làng chơi. Đến 18g chiều hôm đó, gia đình bà làm cơm cúng rằm và gọi con về ăn tối. Nhưng gọi mãi vào số ĐTDĐ mà không thấy con nghe máy. Gia đình nghĩ hay cháu nó (Lan – PV) đi làm ca đêm mà không kịp báo.

Nhưng hai ngày sau vẫn không thấy cháu liên lạc về, gọi thì máy điện thoại vẫn tắt. Ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra với cháu, chúng tôi bủa đi khắp nơi tìm kiếm. Khi sang tới nhà người em thì thấy ông Nguyễn Văn Thanh (bố nữ sinh Nguyễn Thị Huyền - PV) cũng đang sốt ruột đi tìm con.

“Sau đó, chúng tôi được một số người dân ở làng cho biết, trưa 17-2, thấy con gái tôi và cháu Huyền cùng một người phụ nữ trên một chiếc taxi ra khỏi làng. Lúc này, hai gia đình chúng tôi mới tá hỏa và xác định rằng, có thể cả hai cháu đã bị lừa bán sang bên kia biên giới…” bà Chắt chia sẻ.

Cũng theo bà Chắt, ngay hôm sau, gia đình bà chạy đôn, chạy đáo vay mượn khắp nơi được vài triệu đồng. Sau đó chồng bà (ông Hồng – PV) và ông Thanh (bố Huyền – PV) lên đường đi tìm kiếm. “Hai chúng tôi lang thang đi bộ, không một nhà ga, bến tàu nào của Hà Nội không dừng chân để lân la tìm tung tích con.

Trên tay mỗi người cầm một tấm ảnh của con, đi sang các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh rồi Lạng Sơn để tìm kiếm, vẫn vô vọng. Ba ngày sau, khi tiền trong người đã cạn kiệt, chúng tôi đành quay về, tìm đến CQCA tỉnh Hà Nam trình báo sự việc”. Ông Hồng tâm sự.

Bà Chắt còn cho biết, trong lúc chồng bà đi các tỉnh khác tìm con, ở nhà bà cũng chạy ngược, chạy xuôi tìm kiếm và nghe ngóng xem có sông ngòi nào có người chết đuối. “Thật lòng lúc ấy, tôi chỉ cầu trời đừng để điều tồi tệ ấy xảy ra với con mình…”. Bà Chắt nói trong tiếng nấc nghẹn.

Giải cứu một cô gái khỏi “động”…

Trong đơn trình báo, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết, sau một thời gian tìm hiểu, thông qua các mối quan hệ bạn bè, ông nắm được, có một cô gái trẻ tuổi tên Hương, người ở Hưng Yên đã rủ con ông và cháu Lan đi chơi.

Hai cháu bị đưa lên một chiếc xe taxi nhưng không rõ của hãng nào và không mang theo giấy tờ tùy thân. Trong thời gian hai cháu mất tích, có một lần cháu Huyền liên lạc về nhà để cầu cứu là đang bị một số đối tượng khống chế. Khi gia đình gọi lại thì số máy này không liên lạc được…

Với thông tin ít ỏi đó từ phía người thân cung cấp, nhưng nhờ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh (PC 45) Hà Nam phát hiện hai cô gái đã bị lừa vào một quán cà phê ở Hưng Yên, bị đánh đập, tra tấn và ép làm gái “bán hoa”.

Ngay trong đêm, các trinh sát của CA tỉnh Hà Nam do trực tiếp Thượng tá Đỗ Thành La, Phó phòng PC 45 Hà Nam phụ trách đã lên đường. Khoảng 22g ngày 23-2-2011, tổ công tác đã phối hợp với CA tỉnh Hưng Yên đột nhập vào quán cà phê số 68 (thuộc địa bàn huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), giải cứu được cháu Lan ở đó.

Được giải cứu, nhưng trên người cô gái Nguyễn Thị Lan bầm tím, đầy thương tích. Lan được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hưng Yên khám thương. Kết quả ban đầu cho thấy, cô gái đã bị gãy tay, đa chấn thương và bị xâm hại tình dục…

Được biết, ngay tối hôm trước nhân đêm tối lúc chủ và bọn bảo kê sơ ý, Nguyễn Thị Huyền cùng với một cô gái ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội (cũng bị lừa bán vào “động” này) đã “vượt ngục” chạy ra ngoài…

còn nữa...

Theo PL&XH

(*)Tên người bị hại trong bài đã được thay đổi

Bình luận
vtcnews.vn