Bắt cóc con riêng của nhân tình tống tiền, đâm trọng thương công an: Thông tin mới nhất

Pháp luậtThứ Sáu, 15/12/2017 20:21:00 +07:00

Người đàn ông đến trường mẫu giáo, giả làm người thân để đón cháu A. rồi gọi điện thoại cho mẹ cháu để tống tiền 100 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc bắt cóc con riêng của người tình để tống tiền, đâm trọng thương công an, chiều 15/12, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa TP Kon Tum cho biết, 2 bệnh nhân trong vụ bắt cóc tống tiền bị đâm trọng thương đã được phẫu thuật thành công.

"Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện cử y bác sỹ tích cực theo dõi và chăm sóc kỹ lưỡng nên thượng úy Hoàng Bá Hùng cùng chị Võ Thị Yến Duyên (trú huyện Krông Buk) dần hồi phục và ổn định", vị lãnh đạo bệnh viện cho hay.

25394191_1097441293724459_102564836_n

  Ngôi trường cháu A. đang theo học.

Kể lại với phóng viên, cô giáo Cao Thị Minh - Hiệu trưởng trường mẫu giáo Bông Sen (trú xã Cư Pơng, huyện Krông Buk) cho biết, vào khoảng 15h ngày 14/12, một người đàn ông chạy xe ô tô đỗ trước trường.

Sau đó, người này vào gặp giáo viên chủ nhiệm lớp của bé Võ Nguyễn Ngọc Duyên A. (SN 2014, con của chị Duyên) xin phép đón cháu về sớm.

"Người đàn ông này đến trước lớp và lấy đồ đạc đi học của cháu A. Lúc cháu A. gặp người đàn ông này tỏ ra thân quen, cô giáo chủ nhiệm tin tưởng nên cho người đàn ông này chở về. Đến khi tan học, bà ngoại cháu A. đến đón thì nhà trường mới biết đó không phải là người thân của cháu A. nên trình báo cơ quan công an", cô Minh nói.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp cơ quan công an tỉnh Kon Tum, di lý đối tượng Bùi Tuấn Công Bằng (SN 1981, trú Kon Tum) về Đắk Lắk để làm rõ vụ việc.

Video: Người dân tóm gọn nam thanh niên bắt bóc trẻ em ở Nha Trang

Trước đó, chiều 14/12, Bùi Công Tuấn  Bằng (SN 1981, trú Kon Tum) đến trường mẫu giáo Bông Sen của cháu Võ Nguyễn Ngọc Duyên A. (SN 2014, trú huyện Krông Buk) giả làm người thân để đón cháu A.

Sau khi đón cháu A., Bằng gọi điện thoại cho chị Võ Thị Yến Duyên (mẹ cháu A.) đòi 15 triệu đồng tiền chuộc. Tuy nhiên, chị Duyên không tin, yêu cầu Bằng đưa điện thoại để nói chuyện với con.

Sau cuộc nói chuyện, chị Duyên chấp nhận gặp Bằng để đưa tiền và đồng thời trình báo cơ quan điều tra. 

Bằng hẹn chị Duyên ra sân bay TP. Pleiku mang theo 100 triệu đồng để chuộc con. Chị Duyên chấp thuận và cùng công an huyện Krông Buk đi đến nơi hẹn. Nhưng đến nơi, đối tượng lại thay đổi địa điểm, hẹn đến một cây xăng ở huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.

Đến 6h sáng ngày 15/12, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã hẹn được đối tượng đến cây xăng huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum giao dịch. Trong lúc giao nhận tiền, Bằng bị lực lượng công an huyện Krông Buk ập vào bắt giữ.

Ngay lúc này, đối tượng đã dùng dao nhọn mang theo chống trả khiến Thượng úy Hoàng Bá Hùng (Công an huyện Krông Buk) và chị Duyên bị trọng thương, còn công an viên Y Ngưu bị thương nhẹ ở tay.

Được biết, năm 2015, Bằng và chị Duyên có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng. Mới đây, hai người chia tay và xảy ra sự việc trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ và di lý đối tượng về nơi xảy ra vụ việc để xử lý, làm rõ.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn