Bắt cóc anh, ép em trai mang tiền trả nợ giúp

Pháp luậtThứ Ba, 07/11/2017 08:18:00 +07:00

Gần 2 năm đòi không trả, Phượng đã cùng đàn em bắt giữ con nợ, đưa đến cửa hàng, ép gọi điện cho em trai mang tiền đến trả nợ…

Hành vi này của Phượng cùng nhóm đối tượng Nguyễn Hữu Lý (30 tuổi); Nguyễn Văn Chỉnh (23 tuổi), là người nhà của Phượng cùng trú tại Lê Thanh, Mỹ Đức; Đặng Đình Kiên (26 tuổi), trú tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đang bị Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) xem xét điều tra về hành vi bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tài sản theo Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 2/11, Công an phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Quang về việc anh trai mình là Nguyễn Đức Tuấn bị một nhóm đối tượng bắt giữ.

Anh Quang nhận được điện thoại từ một số máy điện thoại lạ yêu cầu mang 27 triệu đồng đến một cửa hàng cầm đồ tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông, thì mới thả anh trai về.

93fb0655-a4bc-44f9-861a-3d5b3d3e390a

 Các đối tượng Phượng (sơ mi trắng), Lý, Kiên, Chỉnh tại cơ quan Công an

Theo trình báo của anh Quang, thông qua mối quan hệ xã hội, anh biết Nguyễn Văn Phượng (43 tuổi), trú tại xã Lệ Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là chủ một cửa hàng cầm đồ chuyên hỗ trợ cho vay tài chính và đã giới thiệu cho anh trai mình vay tiền.

Khoảng tháng 7/2016, anh Tuấn đã mang Bằng tốt nghiệp Đại học thế chấp cho Phượng để vay 7 triệu đồng và có đến trả lãi; sau đó anh Tuấn tiếp tục vay thêm 4 triệu đồng nữa. Sau lần này, không lần nào anh Tuấn đến trả lãi hoặc gốc cho Phượng. Do đó anh Quang nhận định nhóm đối tượng bắt giữ anh tria mình chính là người của Phượng. 

 Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã xác minh sự việc, xác định nhóm đối tượng đưa Nguyễn Đức Tuấn đang di chuyển về hướng Hà Đông đã tổ chức lực lượng truy đuổi. Tuy nhiên khi đến cửa hiệu cầm đồ của Phượng không phát hiện thấy Nguyễn Đức Tuấn. 

Lần theo dấu vết, các trinh sát hình sự phát hiện nhóm người này đang ở nhà anh Thắng tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Khi lực lượng Công an ập vào, phát hiện Nguyễn Đức Tuấn đang bị Đặng Đình Kiên, Nguyễn Văn Chỉnh và Nguyễn Hữu Lý trông giữ. Cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ.

Theo lời khai của Đặng Đình Kiên, Kiên là nhân viên cửa hiệu cầm đồ, hỗ trợ tài chính của Nguyễn Văn Phượng tại phường Phú Lãm (Hà Đông). Khoảng 22h ngày 1/11, Phượng gọi điện cho Kiên nói sáng 2/11 đi cùng anh ta tìm Nguyễn Đức Tuấn, người đã vay của cửa hàng 11 triệu đồng từ tháng 7/2016 đến nay không trả, không liên lạc được bằng điện thoại.

5h sáng ngày 2/11, Phượng cùng Kiên, Nguyễn Hữu Lý là anh họ của vợ lái xe ô tô đi đón thêm Nguyễn Văn Chỉnh cùng đi đến đường Phùng Khoang, phường Trung Văn để đòi tiền Tuấn.

Tại đây, Phượng yêu cầu Tuấn trả tiền nhưng Tuấn kêu không có và xin khất nợ, nhưng Phượng đã không đồng ý, nên đã cùng 3 đối tượng “áp” Tuấn vào xe ô tô đưa về cửa hiệu cầm đồ "nói chuyện".

Tại đây, Phượng nói với Tuấn về số tiền 11 triệu mà Tuấn vay từ tháng 7/2016, tính đến nay tiền gốc và lãi là 27 triệu đồng. Tuấn xin khất đến cuối năm nhưng Phượng không đồng ý, tát Tuấn và yêu cầu hoặc trả ngay hoặc bảo người nhà mang tiền đến trả thay thì mới thả.

Sau đó, Phượng yêu cầu cả bọn bắt taxi đưa Tuấn đến nhà anh Nguyễn Văn Thắng ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội ăn nhậu. Mục đích là để khi người nhà đến cửa hiệu cầm đồ tìm không thấy, sẽ lo sợ mà nhanh chóng chuyển tiền trả cho chúng.

Giữ vai trò chủ mưu chính trong vụ việc bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Văn Phượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Phượng nại ra rằng mình quá bức xúc vì Tuấn nợ tiền quá lâu không trả nên khi biết nơi Tuấn đang lẩn trốn đã cùng đàn em gây ra sự việc đáng tiếc trên.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ các đối tượng Nguyễn Văn Phượng, Nguyễn Hữu Lý, Đặng Đình Kiên và Nguyễn Văn Chỉnh để tiếp tục làm rõ các hành vi liên quan.

Video: Nữ điều dưỡng kể lại phút bị ngáo đá dùng súng uy hiếp

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn