Bắt Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ thao túng giá chứng khoán

Pháp luậtThứ Sáu, 26/11/2010 08:49:00 +07:00

(VTC News) – Lợi dụng chức vụ và quyền hạn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Viễn Đông (DVD) đã có hành vi thao túng giá chứng khoán.

(VTC News) – Lợi dụng chức vụ và quyền hạn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Viễn Đông (DVD) đã có hành vi thao túng giá chứng khoán.

Nghi phạm Thái Văn Dũng 
Chiều 26/11, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tam giam đối với ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Viễn Đông (DVD) để điều tra về hành vi thao túng giá chứng khoán (theo điều 181c Bộ Luật hình sự). Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tam giam đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Thông tin ban đầu, ông Lê Văn Dũng bị cáo buộc có hành vi liên quan đến việc thao túng giá chứng khoán. Hành vi này cũng mới được bổ sung vào Bộ Luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2009 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2010.

Chiều 26/11, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước cũng đã có thông báo về vụ việc bắt tạm giam này. Căn cứ điều 101 Luật chứng khoán, Uỷ ban đã có công văn yêu cầu DVD thực hiện việc công bố thông tin bất thường trong vòng 24 giờ.

Đồng thời, đã chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và các đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ các vi phạm của DVD và các cá nhân có liên quan.

Theo Cơ quan điều tra thì đây là lần đầu tiên cơ quan pháp luật khởi tố điều tra về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn