Bắt chồng của nữ hộ lý chuyên xin trẻ sơ sinh về bán

Pháp luậtThứ Ba, 07/12/2010 10:37:00 +07:00

VTC News) - Lợi dụng vợ từng là hộ lý ở một BV tại Hà Nội, Hy tìm cách móc nối và xin trẻ sơ sinh mà bà mẹ không muốn nhận, đem bán với giá 10-35 triệu đồng.

(VTC News) - Lợi dụng vợ từng là hộ lý ở một BV tại Hà Nội, Hy tìm cách móc nối và xin trẻ sơ sinh mà bà mẹ không muốn nhận, đem bán với giá 10-35 triệu đồng.

Ngày 6/12 cơ quan CSĐT, CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét và bắt khẩn cấp với Đặng Quang Hy (trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) và Bùi Thị Lệ Thuần (trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) về hành vi mua bán trẻ em.

Trước đó, nguồn tin của quần chúng cho biết, gia đình Lệ Thuần có biểu hiện lạ khi thỉnh thoảng lại đón một trẻ sơ sinh về nuôi. Tuy nhiên, chỉ được vài ngày thì người dân lại không thấy "tăm tích" các bé đâu. Bí mật trinh sát, lực lượng nghiệp vụ xác định trong nhà Thuần lúc này đang nuôi giữ một bé gái khoảng 25-30 ngày tuổi.

Tại cơ quan công an, Bùi Thị Lệ Thuần khai nhận bé gái trên do vợ chồng Đặng Quang Hy gửi chăm sóc và được trả công 100 ngàn đồng một ngày. Ngay sau đó, hai tổ công tác thuộc CA quận Hoàn Kiếm thực hiện bắt, khám xét khẩn cấp Đặng Quang Hy, thu giữ 5 giấy viết tay tự nguyện cho con của các bà mẹ tại nhà các đối tượng này.

Trước chứng cứ xác thực của cơ quan điều tra, Hy khai nhận, do vợ Hy trước từng làm hộ lý tại một bệnh viện ở Hà Nội nên biết được thực tế, một số người do có hoàn cảnh đặc biệt nên không muốn nuôi đứa con vừa “đứt ruột đẻ ra”.

Nhận thấy mối lợi làm ăn, vợ chồng Hy chủ động "xin" các cháu bé. Theo lời khai của Hy, mỗi bà mẹ khi đồng ý cho con đều được bồi dưỡng từ 3 - 5 triệu đồng…

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, những đối tượng trên đã mua trót lọt 5 trẻ sơ sinh. Trong đó đã bán được 4 cháu về nhiều địa phương. Giá mỗi cháu bé dao động từ 10-17 triệu đồng, cá biệt có cháu bán được 35 triệu đồng.

Trường hợp cháu bé được giải cứu kịp thời khỏi nhà Bùi Thị Lệ Thuần, cơ quan công an đã giao cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, suy dinh dưỡng của thành phố Hà Nội tiếp tục chăm sóc.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn