Bất chấp Triều Tiên cảnh báo, Mỹ - Hàn vẫn tập trận chung

Thế giớiThứ Hai, 21/08/2017 12:14:00 +07:00

Mỹ và Hàn Quốc ngày 21/8 bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài trong 10 ngày bất chấp lời đe dọa từ phía Triều Tiên.

Reuters dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định mục đích của cuộc tập trận “Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG)” năm nay là để tăng cường khả năng phòng thủ và không nhằm làm căng thẳng trên bán đảo.

chum-anh-cuoc-tap-tran-chung-my-han-lon-nhat

Mỹ-Hàn vẫn tiến hành tập trận chung bất chấp đe dọa từ Bình Nhưỡng.  

"Triều Tiên không nên phóng đại nỗ lực gìn giữ hòa bình của chúng tôi cũng như dừng các động thái khiêu khích có thể làm tình hình trở nên căng thẳng hơn hay dùng cuộc tập trận như một cái cớ", Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh.

Cuộc tập trận chung “Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG)” giữa Mỹ và Hàn Quốc năm nay sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 21-31/8 bao gồm các bài tập giả lập trên máy tính được thiết kế để chuẩn bị cho cuộc xung đột với Triều Tiên.

Mỹ cũng mô tả cuộc tập trận này là nhằm mục đích tự vệ, thuật ngữ mà truyền thông nhà nước Triêu Tiên bác bỏ, đồng thời nói rằng đó là sự lừa đảo và hành động này của Mỹ-Hàn sẽ chỉ đổ thêm dầu vào lửa.

Bình Nhưỡng từ trước đến nay luôn xem những cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul là những cuộc diễn tập xâm lược dù cả Mỹ và Hàn Quốc nhiều lần khẳng định chúng chỉ đơn thuần để phòng thủ.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn