Bất chấp mưa lớn, người dân Quảng Ninh vẫn lội suối vớt than

Thời sựThứ Tư, 29/07/2015 07:44:00 +07:00

Trong khi mọi nhà đang lo lắng, chống chọi với mưa lũ thì ở khu vực than thuộc phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), một số người dân vẫn ra vớt than

Trong khi mọi nhà đang oằn mình lo lắng, chống chọi với mưa lũ thì ở khu vực khai trường than thuộc phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), một số người dân vẫn lao ra đường vớt than.

Do mưa lũ kéo dài trong những ngày qua nên một lượng lớn than từ các khai trường ở phường Cẩm Phú (TP Cẩm Phả) đã tràn xuống theo dòng suối. Bất chấp nguy hiểm, hàng chục người dân đã trầm mình trong nước bên những con suối để mót than.

Người dân lội suốt mót than mặc mưa lũ

Trước đó, do tình hình diễn biến khó lường của mưa lũ tấn công Quảng Ninh, UBND tỉnh đã trích ngân sách dự phòng số tiền 15 tỷ đồng bổ sung có mục tiêu hỗ trợ TP Hạ Long, Cẩm Phả và huyện Vân Đồn để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Khai trường than tại Quảng Ninh chìm trong mưa lớn

Theo đó, tỉnh quyết định hỗ trợ cho TP Hạ Long 6 tỷ đồng; TP Cẩm Phả 5 tỷ đồng và huyện Vân Đồn 4 tỷ đồng.

Video: Mưa lớn nhấn chìm Quảng Ninh


UBND tỉnh yêu cầu các địa phương sử dụng kinh phí tỉnh hỗ trợ, phối hợp với nguồn kinh phí của địa phương khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, thực hiện chính sách trợ giúp xã hội theo quy định. Riêng đối với những gia đình có người thiệt mạng, phía công ty CP Tập đoàn Indevco nhận hỗ trợ toàn bộ kinh phí mai táng.

Nguồn: Gia đình & Xã hội
Bình luận
vtcnews.vn