Bắt cặp vợ chồng giết người chặt xác phi tang

Pháp luậtChủ Nhật, 07/11/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, 2 đối tượng giết người đã dùng dao chặt xác, bỏ vào bịch ni-lon để phi tang.

(VTC News) – Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, 2 đối tượng giết người đã dùng dao chặt xác, bỏ vào bịch ni-lon để phi tang.

Ngày 6/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Trần Phi Hùng (SN 1963) và Nguyễn Thị Phương (tên gọi khác là Tôn Nữ Thúy Hằng, SN 1964, là vợ của Hùng, đều ngụ huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để điều tra làm rõ hành vi giết người.
Đối tượng Nguyễn Thị Phương (Ảnh CQCA) 

Liên quan đến vụ án, 2 đối tượng giết người này được lực lượng chức năng, Công an TP.HCM di lý từ tỉnh Phú Yên về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 3/6/2009 người dân phát hiện phòng trọ số 8 tại địa chỉ 1389IG khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM khóa kín cửa lâu ngày và nghe mùi hôi bốc lên nên báo chủ nhà trọ phá cửa nhà vào kiểm tra. Vào trong nhiều người kinh hoàng khi phát hiện 3 bịch ni-long bỏ trong nhà vệ sinh có chứa những bộ phận thi thể người đang trong quá trình phân hủy.

Công an điều tra vụ việc và xác định nạn nhân là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1970, ngụ tỉnh Nghệ An, tạm trú Q.12, TP.HCM, hành nghề xe ôm). Qua truy xét, công an xác định Trần Phi Hùng và Nguyễn Thị Phương là 2 đối tượng đã sát hại anh Mạnh Hùng và tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng giết người thừa nhận đã ra tay sát hại anh Nguyễn Mạnh Hùng, chặt thành từng khúc bỏ vào bịch ni-lon để phi tang. Vụ án mạng dã man này xảy ra vào tháng 5/2009.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Thị Phương và Trần Phi Hùng, năm 2005 ,Phương và Phi Hùng cùng con trai (SN 1998) từ tỉnh Thừa Thiên – Huế vào TP.HCM để làm thuê. Sau một thời gian giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và mỗi người một nơi.

Năm 2008, Phương đưa con trai đến thuê trọ tại P.An Phú Đông, Q.12 và làm nghề xem bói. Cũng trong thời gian này, Phương quen biết và nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Mạnh Hùng. Cùng lúc, đứa con trai chị Phương bị cơ quan chức năng đưa vào Trung tâm giáo dục dạy nghề thanh, thiếu niên TP.HCM. Trần Phi Hùng tìm gặp vợ để hỏi chuyện.

Đêm 25/5/2009, Trần Phi Hùng tìm đến phòng trọ trên và bắt gặp anh Mạnh Hùng đang ở trong phòng của vợ. Đang bực tức, tên Phi Hùng liền lấy khúc cây gỗ xông đến đánh vào đầu anh Mạnh Hùng làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Trần Phi Hùng và Nguyễn Thị Phương đã dùng dao cứa xác nạn nhân thành 3 khúc cho vào bịch ni-lon bỏ vào nhà vệ sinh phòng trọ để phi tang, sau đó khóa trái cửa, bỏ về Phú Yên tiếp tục bán vé số và giả bộ ăn xin.

Sau khi xác định hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng trên là Trần Phi Hùng và Nguyễn Thị Phương, Công an TP.HCM quyết định truy nã 2 đối tượng này.

Kể từ khi gây án, Phương vẫn thản nhiên bán vé số như không có chuyện gì xảy ra. Đến chiều 5/11, một người bán vé số đã tình cờ bắt gặp Phương có đặc điểm giống như trong lệnh truy nã đã đăng trên báo nên báo công an bắt giữ. Lấy lời khai nhanh từ đối tượng này, cùng ngày Công an TP.HCM đã bắt giữ Trần Phi Hùng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.HCM tiếp tục điều tra.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn