Bắt cán bộ Sở nhận 'lót tay' 200 triệu đồng

Pháp luậtThứ Ba, 19/03/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Bị tình nghi nhận hối lộ 200 triệu đồng của nhà thầu, cựu Phó phòng Kế hoạch - Tài chính của Sở Lao động Cà Mau bị bắt.

(VTC News) - Bị tình nghi nhận hối lộ 200 triệu đồng của nhà thầu, cựu Phó phòng Kế hoạch - Tài chính của Sở Lao động Cà Mau bị bắt.

Chiều ngày 18/3, Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam ông Nguyễn Trung Tâm (42 tuổi, ngụ phường 5, TP Cà Mau) về hành vi nhận hối lộ.

Nhà của nghi can này trong chợ phường 5 đã bị khám xét và cảnh sát mang đi nhiều tài liệu phục vụ điều tra. Tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, cảnh sát cũng khám xét bàn, tủ nơi ông Tâm từng giữ chức Phó phòng Kế hoạch - Tài chính.
Ông Tâm bị cho là có sai phạm nên bị kỷ luật khai trừ Đảng.
Ảnh: Ái Nam
 

Người bị cáo buộc đã đưa ông Tâm 200 triệu đồng là Lê Thanh Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Phương Nam. Ông Phương bị khởi tố bổ sung hành vi đưa hối lộ và quyết định được tống đạt tại trại tạm giam bởi nhà thầu này đã bị bắt từ tháng 4/2012 trong vụ án vu khống nhận hối lộ.

Khi đó, các cơ quan tố tụng tại TP Cà Mau xác định người bị Phương vu khống là ông Tâm và bà Chung Ngọc Nhãn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau.

Quá trình điều tra, VKSND TP Cà Mau cho rằng có đủ bằng chứng xác định Phương không đưa 200 triệu đồng cho Tâm và hơn nửa tỷ đồng cho bà Nhãn nên truy tố Phương tội vu khống.

Sự việc thay đổi hoàn toàn sau khi TAND TP Cà Mau tạm hoãn phiên xử ngày 12/3 để VKSND TP Cà Mau rút hồ sơ điều tra bổ sung. Chưa đầy một tuần, bị hại Nguyễn Trung Tâm thành bị can và bị bắt tạm giam 4 tháng.

Nghi án đưa - nhận hối lộ xảy ra tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau bắt nguồn từ việc Phương điện thoại cho bà Bùi Lệ Oanh (Trưởng phòng Bảo vệ bà mẹ và trẻ em) để vay 300 triệu đồng với lãi suất 3% mỗi tháng.

Lúc nhận tiền, Phương nói với bà Oanh vay tiền để chi cho bà Nhãn 575 triệu đồng. Ngày 14/2/2012, khi uống cà phê tại quán Trúc Xanh (đối diện Sở), Phương tiếp tục nói với bà Oanh về việc chi tiền cho bà Nhãn và ông Tâm.

Nội dung này được bà Oanh ghi âm, gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau vì nghi vấn có sự chung chi giữa nhà thầu với chủ đầu tư. Hai tháng sau, Phương bị bắt về hành vi vu khống.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn