Bắt cá đãi bạn, chết đuối thương tâm trong vườn nhà

Thời sựThứ Hai, 26/04/2010 11:18:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi thả lưới không may Phúc bị chuột rút, hai chân bị tê cứng, lại không có ai trợ giúp nên Phúc nhanh chóng chìm dần và chết đuối.


(VTC News) - Trong lúc đợi bạn đến nhà chơi, Lê Minh Phúc (SN 1983, ở xã Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) đã lội xuống ao cá của gia đình với ý định kéo lưới bắt cá lên làm “mồi nhậu” đãi bạn. Thế nhưng, do chuột rút lại không được người trợ giúp nên Phúc đã chết đuối.

Vụ việc đau lòng trên vừa xảy ra tại thôn 9 (xã Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình). Nhân ngày nghỉ, Phúc hẹn người bạn học nghề điện cùng lớp ở TP.Đồng Hới ra nhà mình ở xã Lý Trạch, Bố Trạch. Sáng ngày định mệnh ấy, khi người bạn vẫn chưa ra đến nơi, Phúc dặn em gái đi chợ mua thức ăn về làm cơm đãi bạn. Song, sau khi đi chợ em gái Phúc đã về tay không vì cho rằng “chợ không có gì cả”.

Nghĩ bạn đường xa ra chơi, phải tiếp đón thật chu đáo, Phúc lặng lẽ xách lưới ra ao cá nhà mình để bắt cá. Thế nhưng, trong khi thả lưới không may Phúc bị chuột rút, hai chân bị tê cứng, lại không có ai trợ giúp nên Phúc nhanh chóng chìm dần và chết đuối. Lúc này, em gái Phúc vẫn đang làm việc bên trong nhà nên không hề hay biết.

Khi bạn Phúc đến nơi không thấy Phúc đâu hỏi em gái Phúc thì được trả lời: “Anh Phúc đang thả lưới ngoài ao cá”. Anh bạn vội chạy ra chào nhưng chẳng thấy ai. Anh ta lại quay vào nói sự việc cho em gái bạn. Lúc này, em gái Phúc mới giật mình chạy ra ao tìm kiếm và hốt hoảng phát hiện xác anh trai đã chết, thi thể đang nổi giữa hồ.

Sự việc ngay sau đó đã được báo cho bố mẹ của Phúc đang đi làm trên rẫy. Hiện Lê Minh Phúc đã được gia đình mai táng theo phong tục tập quán của địa phương.

Được biết, Lê Minh Phúc là một thanh niên hiền, chăm lao động. Phúc vừa học xong lớp nghề trung cấp điện. Cứ vào mỗi dịp hè, Phúc lại về đi làm thêm bất cứ việc gì trong vùng để kiếm tiền trang trải cho việc học hành.

Phong Nha 

Bình luận
vtcnews.vn