Bất bình: Nữ sinh cấp 2 tung chưởng như phim hành động

Giáo dụcThứ Năm, 07/02/2013 12:45:00 +07:00

(VTC News)- Hai nữ sinh cấp hai lao vào nhau và liên tục "tung chưởng" vào mặt đối phương.

(VTC News)- Hai nữ sinh cấp hai lao vào nhau và liên tục "tung chưởng" vào mặt đối phương.





Cư dân mạng vừa truyền cho nhau một đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh hai nữ sinh thóa mạ và đánh nhau như côn đồ.

Sau những màn đấu khẩu, 2 nữ sinh lao vào nhau và liên tục "tung chưởng" vào mặt đối phương. Thậm chí, hai nữ sinh còn nắm tóc nhau kéo ngã dúi dụi xuống đất.

Hai nữ sinh "khẩu chiến" trong sự cổ vũ của đám bạn xung quanh (Ảnh cắt từ clip)

Túm tóc, lên gối như phim hành động

 
Điều đáng nói ở đây là mâu thuẫn của riêng hai nữ sinh nhưng đã bị đẩy lên thành một trận ẩu đả chính một phần do các bạn học đi cùng. Trong clip, một nữ sinh "đàn chị" liên tục ra giọng thách thức để hai nữ sinh mặc đồng phục đánh nhau. Sau đó, nữ sinh "đàn chị" này còn nhảy vào "ăn hôi" bằng một vài cú đá.

Đáng lên án hơn cả là việc nhiều học sinh đứng quanh đó cũng không hề can ngắn mà còn hò reo cổ vũ. Hai nam sinh khác đứng ngoài quay lại toàn bộ sự việc với thái độ rất hả hê.

Đoạn clip ngay sau khi được đưa lên mạng đã có gần 3.000 người xem kèm theo sự bất bình trước hành động của các nữ sinh.



Bình luận về hiện tượng nữ sinh đánh nhau và đưa clip lên mạng xã hội ngày càng nhiều, TS Trịnh Hòa Bình chia sẻ: “Điều này phản ánh một phần đời sống xã hội của chúng ta hiện nay với nhiều áp lực chuyển đổi từ nền kinh tế bao cấp sang kinh tế thị trường với vô số những tranh thua, tính toán thiệt hơn.

Việc định hướng giá trị đích thựccho đời sống cộng đồng của chúng ta đang có vấn đề. Rõ ràng, đang có sự đứt gãy về định hướng giá trị cho người trẻ, đặc biệt là các em học sinh.

Để nói đến cái đẹp, chúng ta vẫn thường nói đến cái đẹp chân -thiện-mỹ. Nay, những giá trị ấy đang đứng trước sự đe dọa, lung lay lớn. Ở chỗ này hay nơi khác, cái xấu, cái ác đang lên ngôi, đang thắng thế. Giá trị truyền thống không băng họa mà đang trượt gãy. Những gì được coi là thiêng liêng, cao quý đang bị xói mòn và thách thức ghê gớm”.

Khởi Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn