Bắt băng nhóm teen thực hiện hơn 30 vụ trộm tài sản

Pháp luậtThứ Sáu, 29/10/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ trong vòng từ tháng 7/2010 tới nay, băng nhóm teen này đã thực hiện trên 30 vụ trộm tài sản của người dân ở TP.HCM và các địa phương lân cận.

(VTC News) – Chỉ trong vòng từ tháng 7/2010 tới nay, băng nhóm teen này đã thực hiện trên 30 vụ trộm tài sản của người dân thuộc quận 9, Thủ Đức (TP.HCM), và 1 số địa bàn lân cận.

Ngày 28/10, Công an quận Thủ Đức vừa cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt được 8 đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản, tiêu thụ đồ gian nằm trên địa bàn quận 9, Thủ Đức và huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Cụ thể, vào đêm 20/10 vừa qua, trên đường đi tuần tra trên địa bàn, các trinh sát HS đã phát hiện chiếc xe Wave mang biển kiểm soát 72H8-2246 đang di chuyển trên khu vực QL1A có nhiều dấu hiệu khả nghi. Tiến hành kiểm tra hành chính, người điều khiển phương tiện đã không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy tờ xe cũng như các giấy tờ tùy thân có liên quan. Lúc này, người vi phạm đã chấp nhận lập biên bản vi phạm, nhưng trước thái độ “nét mặt không còn một giọt máu” của đối tượng, các trinh sát đã mời về Công an phường gần nhất để tiến hành kiểm tra cụ thể.

Băng nhóm teen chuyên trộm cắp tài sản của người dân vừa bị Công an Thủ Đức bắt giữ (ảnh: Công an cung cấp) 
Tại đây, đối tượng khai tên Huỳnh Văn Hậu (SN 1994, ngụ tại phường Linh Trung – quận Thủ Đức), và chiếc xe đã mua lại của một đối tượng ở khu vực ĐH Nông Lâm TP.HCM với giá 1.5 triệu đồng. Qua tiến hành xác minh, cơ quan chức năng được biết, chiếc xe này thuộc quyền sở hữu của anh Hồ Tòng Huân (SN 1989, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu).

Anh Huân khai đêm 13/10 vừa qua, khi đi ngang qua QL1A, chiếc xe này đã bị một nhóm thanh niên dùng mã tấu uy hiếp anh, cướp xe. Từ lời khai của anh Huân, cơ quan Công an đã tiến hành bắt được Diệp Tấn Dũng (SN 1993, ngụ ở huyện Dĩ An, Bình Dương) để tiến hành làm rõ các vụ việc có liên quan. Dũng cũng đang bị Công an huyện Dĩ An truy nã với hành vi “trộm cắp tài sản”.

Tại CQĐT, Dũng đã khai nhận thực hiện trót lọt một số vụ việc trộm cắp tài sản của người dân, trong đó có chiếc xe máy mà anh Huân bị mất.

Từ lời khai của Dũng, các trinh sát đã truy bắt được toàn bộ 7 đối tượng có liên quan, trong độ tuổi còn teen, và nằm trong cùng băng nhóm với Dũng. Trong đó, hai đối tượng trẻ nhất đều SN 1996 là Nguyễn Ngọc Hoàng và Trần Minh Quốc (ngụ tại quận 10 và quận Thủ Đức, TP.HCM).

Các đối tượng này đã khai nhận, từ tháng 7/2010 tới nay đã thực hiện “thành công” trên 30 vụ trộm tài sản khác nhau. Các vụ này xảy ra chủ yếu trên địa bàn quận 9, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Thủ đoạn của bọn chúng là vào đêm khuya vắng, các đối tượng hay lảng vảng ở các khu nhà trọ, công nhân, SV, lợi dụng sơ hở để lấy cắp các loại tài sản gồm xe máy, điện thoại di động, xe đạp…rồi đem bán cho Dũng và một số đối tượng bất hảo khác. Khám xét nơi trọ của bọn chúng, CQĐT đã thu giữ được rất nhiều các tang vật.

Hiện Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục ráo riết truy lùng những tên đồng bọn còn lại của băng nhóm nói trên.

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn