Bắt băng nhóm dùng kẽm buộc cửa hàng xóm, đột nhập nhà dân trộm hàng loạt vụ ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Tư, 08/05/2019 15:58:00 +07:00

Tránh bị phát hiện, nhóm này dùng kẽm buộc cửa các nhà bên cạnh rồi đột nhập vào bên trong trộm xe máy, tivi và nhiều tài sản khác.

Ngày 7/5, Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ Trần Đình Sơn (SN: 1984), Võ Ngọc Phi Linh (SN: 1985), Trương Ngọc Thuý (SN: 1979), Đặng Văn Ngây (SN: 1989), Nguyễn Thùy Dung (SN: 1995, cùng ngụ quận 4) để điều tra về hành vi “Trộm tài sản”.

Băng nhóm này đã dùng thủ đoạn rất tinh vi, đột nhập vào nhà dân trong dịp nghỉ lễ để trộm gần 10 xe máy các loại.

trom tai san

Băng nhóm trộm tại cơ quan công an. (Ảnh: Nhã Uyên) 

Theo đó, rạng sáng 4/5, anh Nguyễn Thanh Lân (ngụ quận 7) đi du lịch cùng vợ về nhà thì phát hiện căn nhà có dấu hiệu bị đột nhập. Qua kiểm tra, anh Lân phát hiện bị mất 3 xe máy, 1 ti vi và nhiều tài sản khác nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 7 đã bắt giữ Sơn ngay sau đó. Khai thác từ Sơn, công an tiếp tục bắt Linh, Ngây, Thuý và Dung vào các ngày 6/5 và 7/5.

Qua đấu tranh, nhóm này khai nhận đã đột nhập vào phòng anh Lân để trộm tài sản.

trom tai san 1

Tang vật công an thu được. (Ảnh: Nhã Uyên) 

Để đề phòng các phòng khác phát hiện, Linh đã dùng dây buộc cửa các nhà bên cạnh. Sau đó, nhóm này chia nhau cảnh giới và dùng kìm cộng lực để phá khoá cửa đột nhập.

Sau khi lấy được xe chúng thay đổi biển số trước khi đưa đi tiêu thụ.

Ngoài vụ việc trên, băng nhóm này thừa nhận đã thực hiện vụ trộm 5 xe máy với thủ đoạn tương tự tại một ngôi nhà nằm trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7.

Công an cho hay, băng nhóm trộm cắp tài sản này có thủ đoạn rất tinh vi. Đơn vị đã lập hồ sơ theo dõi băng nhóm này từ trước đó.

Lợi dụng người dân đi du lịch, nghỉ dịp lễ vắng nhà, nhóm người này đã ra tay thực hiện nhiều vụ trộm trước khi bị lực lượng chức năng đấu tranh triệt phá.

NHÃ UYÊN
Bình luận
vtcnews.vn