Bắt 42 kẻ giả danh công an Trung Quốc để lừa đảo

Pháp luậtThứ Tư, 05/11/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - 42 đối tượng người nước ngoài giả danh là cơ quan công an, viện kiểm sát Trung Quốc để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(VTC News) - 42 đối tượng người nước ngoài giả danh là cơ quan công an, viện kiểm sát Trung Quốc để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Chiều 4/11, Công an TP Hải Phòng phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an phát hiện và bắt giữ 42 đối tượng là người Trung Quốc và Đài Loan giả danh các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát Trung Quốc để chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là chúng lắp đặt các thiết bị viễn thông tại 3 địa điểm ở TP Hải Phòng, sau đó đã gọi điện cho các bị hại ở Trung Quốc khiến họ tin rằng họ liên quan đến các vụ án mà cơ quan Công an Trung Quốc đang điều tra.

người Trung Quốc, Đài Loan, lừa đảo, cơ quan Công an, Công an Hải Phòng, Bộ Công an
Lực lượng chức năng phong tỏa con đường dẫn vào khu biệt thự ở phường Anh Dũng (Dương Kinh, Hải Phòng) để tiến hành bắt giữ các nghi can phạm tội - Ảnh: Tiến Thắng/TTO

Các đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi đặt thiết bị viễn thông ở Việt Nam, sau đó liên lạc với các bị hại tại Trung Quốc và yêu cầu các bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản với lý do để làm tang chứng của vụ án.

Thậm chí, nếu các bị hại có gọi điện đến các cơ quan chức năng của Trung Quốc để kiểm tra thông tin thì cuộc gọi này sẽ tự động được chuyển đến các đối tượng lừa đảo.

Theo cơ quan điều tra, với thủ đoạn này, các đối tượng đã chiếm đoạt 2,2 triệu nhân dân tệ (tương đương 8 tỷ đồng).

Công an Hải Phòng nhận định đây là tổ chức tội phạm có quy mô lớn, liên kết chặt chẽ do đó sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn