Bắt 3 đối tượng đốt xe cảnh sát giao thông

Pháp luậtThứ Sáu, 04/06/2010 06:39:00 +07:00

VTC News) - Do manh động và kém hiểu biết nên 3 thanh niên ở huyện Kỳ Anh trong lúc kéo nhau ra đường xem tai nạn giao thông đã ném lửa đốt xe CSGT.

(VTC News) - Cho rằng cái chết của Toàn liên quan đến cảnh sát giao thông, hàng trăm người dân Kỳ Phương, Kỳ Long đã đổ ra bao vây xe cảnh sát. Một số đối tượng quá khích đã lật và châm lửa đốt chiếc xe bán tải của CSGT mang BKS 38A-5589. 

Xe CSGT huyện Kỳ Anh bị các đối tượng đốt cháy 
Sau một thời gian tiến hành điều tra, vào chiều qua (3/6), Công an huyện Kỳ Anh đã bắt khẩn cấp các đối tượng gồm Lê Thanh Hải (SN 1989), Trần Văn Nga (SN 1983) đều trú ở xã Kỳ Phương (huyện Kỳ Anh), Nguyễn Văn Thành (SN1962) ở xã Kỳ Long. Các đối tượng trên bị bắt giữ về tội “Cố ý phá hoại tài sản nhà nước” và “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó như VTC News đã đưa tin: vào lúc 16h ngày 5/5, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Kỳ Long huyện Kỳ Anh đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một thanh niên tên là Nguyễn Tiến Toàn (SN 1987) bị tử vong. Nguyên nhân sau đó được xác định là do Toàn điều khiển xe máy chở 3 không đội mũ bảo hiểm bị cảnh sát giao thông truy đuổi. Đến cầu Đá Hát, vì quá hoảng sợ nên Toàn đã va vào một xe ô tô đi cùng chiều, chết ngay tại chỗ.

Cho rằng cái chết của Toàn liên quan đến cảnh sát giao thông, hàng trăm người dân Kỳ Phương, Kỳ Long đã đổ ra bao vây xe cảnh sát. Một số đối tượng quá khích đã lật và châm lửa đốt chiếc xe bán tải của CSGT mang BKS 38A-5589. Sự việc đã gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A từ 17h chiều hôm trước đến 4h sáng hôm sau và gây hoang mang dư luận.

Ngay sau đó, Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ và cố ý hủy hoại tài sản nhà nước. Sau một quá trình điều tra, các thủ phạm đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng Hải, Nga, Thành khai nhận do manh động và thiếu hiểu biết nên trong lợi dụng lộn xộn bọn chúng đã dùng bật lửa ném vào xe,làm chiếc xe bị thiêu rụi

Hiện công an huyện Anh  đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.


Trần Long

Bình luận
vtcnews.vn