Bắt 2 tên cướp 'nhí' gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản của phụ nữ

Pháp luậtThứ Ba, 01/05/2018 17:23:00 +07:00

Các nghi phạm nhắm đến những phụ nữ đi một mình và khu vực vắng vẻ để thực hiện việc cướp tài sản, sau đó đem bán để tiêu xài.

Ngày 1/5, Công an quận 9 (TP. HCM) cho biết đã tiếp nhận 2 nghi can là Lê Hoàng Nam (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Trần Phước Đại (18 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) cho Công an quận Thủ Đức để mở rộng điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 1h ngày 27/4, 2 nghi phạm phát hiện một phụ nữ chạy xe máy trên đường Lê Văn Việt (quận 9). Chúng áp sát rồi dùng dao đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi bỏ xe, lúc này chúng mới cướp xe bỏ chạy.

Khi chúng đang bàn nhau việc bán chiếc xe vừa cướp được thì bị trinh sát Công an quận Thủ Đức phát hiện và bắt gọn. 

antd111111

2 nghi phạm tại cơ quan điều tra. 

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi phạm khai nhận là dân nghiện game. Khi hết tiền tiêu xài và chơi game, chúng tổ chức dùng dao đe dọa nạn nhân để cướp tài sản như xe máy, điện thoại. Chúng chủ yếu nhắm vào phụ nữ đi một mình và khu vực vắng vẻ.

Trước đó 2 ngày, với thủ đoạn tương tự, chúng cũng thực hiện vụ cướp xe máy và điện thoại của 1 người đi trên đường Lê Văn Việt. Chiếc xe cướp được chúng đã bán với giá 7 triệu đồng dùng vào việc chơi game và tiêu xài.

Ngoài ra, từ ngày 20/4 đến khi bị bắt, chúng đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản khác. Theo cơ quan chức năng, đây là băng cướp tuy nhỏ tuổi nhưng cực kỳ manh động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn