Bắt 2 người Trung Quốc trộm 60 triệu đồng từ cây ATM

Pháp luậtThứ Năm, 21/04/2016 10:29:00 +07:00

Hai người Trung Quốc này mang theo gần 200 phôi thẻ ATM giả từ Trung Quốc sang Việt Nam, các thẻ giả này đã được tích hợp số liệu thông tin khách hàng.

Hai người Trung Quốc này mang theo gần 200 phôi thẻ ATM giả từ Trung Quốc sang Việt Nam, các thẻ giả này đã được tích hợp số liệu thông tin khách hàng và mã bảo mật của thẻ.

Ngày 21/4, tin tức từ Công quan quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, vừa bắt quả tang hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đang rút trộm tiền từ cây ATM của ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) trên đường Láng Hạ, Quận Đống Đa (Hà Nội).

Tại thời điểm bị bắt giữ, hai đối tượng này đã rút trộm được hơn 60 triệu đồng. Sau khi khám xét, cơ quan Công an còn phát hiện 146 thẻ ATM giả đã được tích hợp số liệu thông tin khách hàng của các ngân hàng và mã bảo mật của thẻ.
Hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang khi đang rút trộm tiền từ cây ATM của ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV). (Ảnh minh họa).
Hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang khi đang rút trộm tiền từ cây ATM của ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV). (Ảnh minh họa). 

Sau khi đánh cắp các thông tin, dữ liệu từ thẻ thật của các ngân hàng, những người này sẽ đưa những dữ liệu đó vào máy tính xử lý để tích hợp vào phôi thẻ AMT giả và thực hiện hành vi rút trộm tiền tại các cây ATM.

Theo nhận định của lãnh đạo Công an quận Ba Đình, đây là thủ đoạn mới và rất tinh vi của nhóm tội phạm người nước ngoài.

Theo kết quả điều tra, danh tính hai người Trung Quốc này được xác định là Tạ Phong và Hồ Lễ Quốc. Hai người này đã nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu Lào Cai cùng một người đàn ông khác là A Ji (hiện đang bỏ trốn).

Được biết, nhóm người này mang theo gần 200 phôi thẻ ATM giả từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Hiện tại, hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, để phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao CA TP Hà Nội để điều tra mở rộng.

Video: Giả vờ viếng đám ma, trộm nhẫn của người chết


Nguồn: Ngày nay
Bình luận
vtcnews.vn