Bắt 2 kẻ mặc áo xe ôm công nghệ chuyên cướp giật dây chuyền vàng ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Tư, 20/11/2019 20:01:00 +07:00

Lợi dụng sơ hở của người dân, Quân và Tuấn Anh trong trang phục xe ôm công nghệ liền phóng xe máy lao tới cướp giật dây chuyền vàng của "con mồi".

Ngày 20/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Quân (SN 2001), Đặng Tuấn Anh (SN 1999, đều trú tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi “Cướp giật tài sản” và Quách Lý Kiên (SN 1971, trú tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Quân và Tuấn Anh thực hiện 8 vụ cướp giật, thu lợi bất chính được khoảng 200 triệu đồng. Còn Quách Lý Kiên là người thu mua tài sản trộm cắp của 2 kẻ này.

cuop-giat

 Quân, Tuấn Anh và Kiên (từ trái sang phải) tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, thời gian qua Công an quận Đống Đa nhận được tin báo từ người dân về nhiều trường hợp bị cướp giật tài sản khi đi trên đường. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 25/10, Công an quận Đống Đa bắt giữ 2 người gồm Lê Văn Quân và Đặng Tuấn Anh.

Tại cơ quan công an, hai kẻ này thừa nhận hành vi trộm cắp. Trong tháng 10 vừa qua, chúng thực hiện 8 vụ cướp giật, thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 13/10, hai kẻ này cướp giật sợi dây chuyền có mặt hình đại bàng của một thanh niên đi xe Honda SH trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa, rồi bán được 42 triệu đồng. 

Đặc biệt, ngày 15/10, Tuấn Anh và Quân cướp giật sợi dây chuyền của người dân trên phố Xã Đàn rồi bán cho Quách Lý Kiên (SN 1971, trú tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) được 101 triệu đồng.

Cùng với đó, chúng còn thực hiện nhiều vụ cướp giật khác, với tài sản cướp được mỗi vụ lên tới hàng chục triệu đồng.

Theo cơ quan công an, những bị can trong vụ án này là những thanh niên còn trẻ, mê chơi game. Chúng thường mặc áo xe ôm công nghệ rồi áp sát “con mồi” để cướp giật dây chuyền vàng của nam giới khi đi vào đoạn đường vắng.

Cơ quan Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra vụ án.

Nguyễn Phương
Bình luận
vtcnews.vn