Barcelona vs Atletico Madrid: Đại phá sự yên bình của bóng đá Châu Âu

Thể thaoThứ Bảy, 03/03/2018 15:56:00 +07:00

Barcelona và Atletico Madrid bước vào trận cầu 6 điểm ở vòng 28 La Liga và trận đấu này không chỉ dành riêng cho bóng đá Tây Ban Nha mà hứa hẹn sẽ phá tan sự yên bình kỳ lạ, hiếm gặp của bóng đá châu Âu năm nay.

Bóng đá châu Âu đang trải qua một mùa giải yên bình đến kỳ lạ trong cuộc đua vô địch. Ở Anh, Man City vô đối khi liên tiếp hạ gục các đối thủ trong top 6.

5 ngày vừa qua, họ 2 lần đánh bại Arsenal - đội xếp thứ 6 với cùng tỷ số 3-0 trong hai trận cầu nhàn nhã và duy trì khoảng cách 16 điểm với đội xếp thứ hai, MU. Như vậy, ở Anh, cuộc đua vô địch đã ngã ngũ trước 10 vòng đấu. 

Man-1

 Man City quá mạnh ở Premier League. 

Tại Đức, Bayern Munich cũng không có đối thủ và thậm chí, Hùm xám còn bỏ xa Dortmund - đội xếp thứ hai tới 19 điểm sau 24 vòng đấu. Đĩa bạc Bundesliga chắc chắn sẽ không còn xa tầm tay của thầy trò Jupp Heynckes.

Tại Pháp, PSG mất Neymar đến hết mùa nhưng chắc chắn, họ sẽ rất khó để vuột mất chức vô địch. Khoảng cách điểm số thậm chí còn xa hơn khi mà PSG đã có 71 điểm với 27 trận đã đấu trong khi AS Monaco chỉ có 60 điểm và đấu nhiều hơn 1 trận. 

Munich

 Hùm xám gần như đã vô địch Bundesliga. 

Điều tương tự cũng xảy ra tại giải vô địch Hà Lan, PSV đang tràn trề hy vọng vô địch với 13 điểm nhiều hơn so với Ajax sau 25 vòng đấu. Rõ ràng, cuộc đua vô địch tại châu Âu đang yên bình đến kỳ lạ. 

Đây là điều rất hiếm gặp trong thời gian gần đây. Ngay ở trong mùa giải trước, cùng thời điểm vòng đấu thứ 28, Premier League đang chứng kiến cuộc đua tam mã giữa Chelsea - Tottenham - Man City và các đối thủ như Arsenal hay Liverpool cũng nỗ lực bám đuổi. Còn năm nay, một mình Man City băng băng về đích. 

May sao, ở Châu Âu, vẫn còn một giải vô địch quốc gia hàng đầu với cuộc đua vô địch khốc liệt. Đó là La Liga, nơi mà Barcelona đang đứng đầu bảng và Atletico Madrid bám đuổi gắt gao phía sau với chỉ 5 điểm nhiều hơn. 

messi 4

 Barcelona vs Atletico sẽ là trận đấu vì cả châu Âu. 

Không những thế, đêm Chủ nhật, hai đội còn bước vào trận cầu 6 điểm và trận đấu này, không chỉ dành riêng cho La Liga mà còn là trận đấu sẽ phá tan sự yên bình kỳ lạ và hiếm gặp của bóng đá châu Âu năm nay. 

Atletico Madrid khó có thể so sánh với Barcelona trên lý thuyết nhưng họ lại đang là đội bóng có phong độ cao hơn. Vòng 25, Barcelona thắng 6-1 trước Girona còn Atletico cũng không kém cạnh với chiến thắng 5-2 trước đối thủ khó chịu Sevilla.

Còn vòng đấu trước, Barcelona hòa thất vọng trước đội cuối bảng Las Palmas trong khi Atletico tiếp tục thắng thuyết phục Leganes 4-0. Hơn thế nữa, Atletico Madrid có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trong thời gian qua để thu hẹp khoảng cách với chính Barcelona xuống còn 5 điểm. 

Phong độ của Atletico Madrid dựa nhiều vào sự xuất sắc của tiền đạo Antoine Griezmann - người đã ghi tới 7 bàn trong 2 vòng đấu vừa qua tại La Liga. Tuy nhiên, một điều đáng thất vọng là Griezmann chưa từng ghi bàn trên sân Nou Camp. 

griez 3

 Griezmann là niềm hy vọng số một của Atletico Madrid. 

"Tôi chưa bao giờ ghi bàn tại Camp Nou," anh nói với các phóng viên. "Tôi thực sự muốn ghi bàn và ăn mừng vào Chủ nhật này. Tôi rất tập trung vào việc cố gắng làm một điều gì đó to lớn cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của tôi" - tiền đạo 27 tuổi tâm sự trước trận đấu đêm 4/3. 

Hơn thế nữa, Antoine Griezmann cũng tuyên bố không chuyển tới Barcelona khi mùa giải này kết thúc. Rõ ràng, với cầu thủ người Pháp, anh muốn là đối thủ hơn là cống hiến cho đội bóng xứ Catalunya. 

Còn đối với Barcelona, những đôi chân của Messi, Suarez, Rakitic, Busquet đang run lên khi đối thủ của họ có được cú nước rút thần thành để nhanh chóng bám đuổi họ trên bảng xếp hạng. Bắt đầu năm 2018, Barca hơn Atletico tới 11 điểm nhưng giờ khoảng cách chỉ là 5 điểm. 

Nghiêm trọng hơn nữa, thầy trò Valverde sẽ phải đối mặt với cái dớp không đáng buồn. Trong quá khứ, Barca từng một lần mất ngôi vô địch khi đã hơn đội nhì bảng 5 điểm trước 12 vòng cuối. Đó chính là ở mùa 2006/07, khi họ bị Real của Fabio Capello ngược dòng thành công. 

Như vậy, về mặt phong độ và tâm lý, Atletico đang hơn hẳn Barcelona. Nhưng xét về năng lực và đẳng cấp, Barcelona vẫn ở một bậc cao hơn, nhất là họ đang có trong đội hình siêu sao số một thế giới Lionel Messi - người thống lĩnh làng túc cầu trong khoảng 1 thập kỷ vừa qua. 

Dẫu vậy, với tính chất 1 trận cầu 6 điểm, điều gì cũng có thể xảy ra. Atletico Madrid đang mang trong mình trọng trách lật đổ gã khổng lồ xứ Catalan, không chỉ vì thành tích của riêng đội bóng này mà còn vì tính cạnh tranh của bóng đá châu Âu. Nếu là một CĐV trung lập, hãy cổ vũ cho Antoine Griezmann và đồng đội đêm chủ nhật này. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn