Thua sốc đội nhược tiểu, Barca vỡ mộng bất bại La Liga

Thể thaoThứ Hai, 14/05/2018 04:07:00 +07:00

Giấc mơ vô địch La Liga với thành tích bất bại chính thức tan vỡ với Barcelona sau thất bại đau đớn trên sân của "chú lùn" Levante.

Bất chấp việc bị loại sớm khỏi Champions League sau trận thua lịch sử trước AS Roma, Barcelona cũng có thể phần nào hài lòng với mùa giải này với cú đúp vô địch quốc nội, trong đó có danh hiệu La Liga với khoảng cách 18 điểm so với đại kình địch Real Madrid. Thậm chí, nỗi đau ở cúp châu Âu còn có thể xóa bỏ nếu Barca vô địch La Liga với thành tích bất bại lần đầu trong lịch sử - điều ở trong tầm tay đội bóng của Ernesto Valverde khi Barca chỉ còn 2 trận đấu với những đối thủ yếu hơn như Levante hay Real Sociedad.

Tuy nhiên, Barca lại gục ngã ở ngưỡng cửa thiên đường hệt như thất bại trước Roma ở Champions League. HLV Valverde tự tin tới mức không để Lionel Messi ra sân, đồng thời đặt niềm tin vào bộ đôi trung vệ hiếm khi được thi đấu như Yery Mina và Thomas Vermaelen bởi phần còn lại trong đội hình Barca vẫn quá mạnh so với một Levante đã hết mục tiêu. 

Barca

 Giấc mơ bất bại đã chấm dứt với Barca. (Ảnh: Reuters)

Hậu quả là, tính toán sai lầm của Valverde một lần nữa lại khiến Barca trả giá. Nếu trong trận thua Roma, Valverde để Barca chơi quá thận trọng thì Barca ở Ciudad de Valencia hôm qua lại rất coi thường đối thủ. Levante đang là một trong những đội bóng có phong độ cao nhất La Liga và các học trò của Paco Lopez đã chứng minh cho Barca thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt như trong 5 cuộc so tài trước đây.

Sau hơn 2/3 thời gian thi đấu, Levante đã dẫn trước Barca tới 2-0 với cú đúp của Emmanuel Boateng. Trong cả 2 tình huống này, hàng thủ Barca đều chơi rất thụ động trước lối đá trực diện của đối thủ. Ngay cả khi Philippe Coutinho thắp lên hy vọng cho đội khách với bàn rút ngắn ở cuối hiệp 1, Barca vẫn không tỉnh táo hơn.

Không rõ HLV Valverde đã nói gì với học trò trong giờ nghỉ, bởi ngay khi trở lại hiệp 2, Barca lại tiếp tục chơi hớ hênh và dễ dàng để đối phương xuyên thủng. Có đầy đủ Gerard Pique (thay Varmaelen bị chấn thương), Ivan Rakitic, Sergio Busquets hay Andres Iniesta, Barca vẫn đá như mơ ngủ và phải nhận thêm tới 3 bàn thua nữa chỉ trong vỏn vẹn 10 phút. Cho đến phút 56, Levante đã dẫn Barca tới 5-1. Kịch bản cứ ngỡ... giấc mơ với mọi cổ động viên.

boateng

 Emmanuel Boateng lập hattrick vào lưới Barca. (Ảnh: EPA)

Bị đẩy vào thế chân tường, Barca mới vội vàng vùng lên để gỡ lại 3 bàn thắng với cú đúp của Coutinho và pha lập công trên chấm 11m của Luis Suarez. Dẫu vậy, nỗ lực muộn màng của đội bóng xứ Catalunya là không đủ. 20 phút cuối, Levante xiết chặt đội hình và chơi đầy lăn xả để bảo vệ cách biệt 1 bàn mong manh. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà hoàn toàn có thể nâng tỉ số lên thành 6-4 với ít nhất 2 tình huống phản công nguy hiểm. 

Thua 4-5 trước Levante, giấc mơ bất bại của Barca chính thức khép lại. Đội bóng của HLV Valverde chỉ thua 2 trận mùa này, song đó đều là những trận thua "chí mạng". Một trận khép lại giấc mơ Champions League và một trận khép lại giấc mơ bất bại. Valverde có cú đúp ngay trong mùa đầu dẫn dắt Barca, nhưng ông sẽ còn bị chỉ trích rất nhiều.

Kết quả cụ thể: Levante 5-4 Barca (Emmanuel Boateng 9', 30', 49', Enis Bardhi 46', 46', Coutinho 38', 59', 64', Suarez 71')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn