Barcelona sắp chi 100 triệu euro mang Neymar trở lại?

Thể thaoThứ Tư, 19/06/2019 07:00:00 +07:00

CĐV Barcelona có thể chứng kiến ngày trở về của Neymar nếu đội bóng xứ Catalunya chấp nhận chi đậm cho Paris Saint-Germain.

Theo thông tin từ Globo Esporte, Barcelona đang đàm phán với Paris Saint-Germain để đưa Neymar trở lại sân Camp Nou. Đội bóng Tây Ban Nha dự kiến chi khoảng 100 triệu euro và các thêm một cầu thủ là Samuel Umtiti, Ousmane Dembele hoặc Ivan Rakitic.

Giá trị của những cái tên kể trên rơi vào khoảng 50 đến 70 triệu euro. Do đó, mức giá Barca ước lượng cho Neymar là khoảng 150 triệu euro.

Neymar không còn ‘bất khả xâm phạm’ ở PSG, thời cơ lớn cho Real Madrid

Neymar không còn là ‘bất khả xâm phạm’.

Không ít CĐV sẽ hoài nghi về thông tin trên nếu nó xuất hiện cách đây ít tháng. Đơn giản, Neymar là "con gà đẻ trứng vàng" của PSG. Một mẫu cầu thủ không thể đụng tới, khiến gã nhà giàu nước Pháp phải chi tới 222 triệu euro để mang về từ Barca. Tuy nhiên, thái độ ngôi sao cùng sự bất ổn cả trong lẫn ngoài sân cỏ của Neymar khiến cầu thủ này trở thành cái gai trong mắt nhiều người.

Mới đây nhất, Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG thẳng thừng chỉ trích cầu thủ người Brazil trên mặt báo. "Tôi muốn những cầu thủ của mình phải cống hiến hết sức để bảo vệ danh dự màu áo đội bóng và cùng cống hiến cho kế hoạch của đội" - ông chủ người Qatar lên tiếng.

"Những ai không muốn cống hiến, hay không hiểu, cứ gặp tôi và đề cập thẳng vấn đề. Dĩ nhiên hợp đồng thì vẫn phải tôn trọng, nhưng quan trọng hơn hết là toàn bộ tập thể của dự án lớn".

PSG mang Neymar về để thực hiện tham vọng vô địch Champions League, nhưng 2 năm qua, đội bóng nước Pháp đều phải dừng chân ở vòng 1/8 theo cách không thể đáng buồn hơn. Neymar vắng mặt trong hầu hết các trận quan trọng của PSG ở Champions League với lý do chấn thương. Siêu sao người Brazil vẫn là "vua" ở Ligue 1, nhưng chẳng cần đến Neymar, PSG vẫn dễ dàng thống trị sân chơi này.

psg vs mu 5

PSG thất bại dù được đầu tư nhiều tiền của. 

"Không ai ép uổng Neymar đến đây cả, chẳng ai thúc cậu ấy cả. Neymar đến và hiểu rằng mình sẽ là một phần của dự án lớn", Al-Khelaifi khẳng định.

Vị thế của Neymar ở sân Parc des Princes đã lung lay tới tận gốc rễ. "Đội bóng Pháp không muốn giữ một cầu thủ 'đứng núi này trông núi nọ', nhất là khi BLĐ đang cần cải tổ đội hình để tránh vi phạm luật Công bằng tài chính", một nguồn tin từ PSG chia sẻ với Daily Mail.

PSG bổ nhiệm giám đốc điều hành Leonardo và cựu danh thủ người Brazil sẽ thực hiện chiến dịch "bàn tay sắt" để bình ổn phòng thay đồ. Được cho là ngòi nổ của rất nhiều mâu thuẫn tại PSG, chắc chắn Neymar phải ra đi.

Coutinho

Neymar trở lại để thế chỗ Coutinho.

Real Madrid, Manchester United cũng là những đội khả dĩ muốn có Neymar, song MU không được đá Champions League mùa tới và đang không thương thảo được với cả... Wan-Bissaka hay Issa Diop, thì rất khó thu hút được sự chú ý của Neymar.

Real Madrid đã chi 300 triệu euro cho 5 ngôi sao nên cũng không dễ để ông chủ Florentino Perez bỏ ra thêm 200 triệu euro cho Neymar. 

Barca vẫn là lựa chọn đúng đắn nhất. Đội bóng xứ Catalunya đủ tiềm lực và cũng khao khát mang Neymar trở lại sau khi quá thất vọng với Philippe Coutinho và Dembele. Ngoài ra, Neymar cũng bày tỏ nguyện vọng được trở lại sân Camp Nou. Do đó, khúc mắc giữa đôi bên để kích hoạt "bom tấn" trong mùa hè này chỉ còn dừng lại ở "tiền" mà thôi.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn