Barca vô địch, thành Madrid xếp hàng vỗ tay

Thể thaoChủ Nhật, 12/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Messi đã thể hiện niềm vui khôn tả sau chức vô địch La Liga mà Real vừa "ấn" vào tay Barca.

(VTC News)-Messi đã thể hiện niềm vui khôn tả sau chức vô địch La Liga mà Real vừa "ấn" vào tay Barca.

Để chuẩn bị cho trận chung kết cúp Nhà vua, BTC La Liga đã xếp lịch cho Real và Atletico đá sớm trước một vòng đấu so với các đội còn lại. Do vậy, trước khi vòng 35 diễn ra, khoảng cách giữa Barca và Real chỉ là 8 điểm. Tuy nhiên, mọi thđã an bài khi Real đEspanoy cầm hòa đêm qua, khiến Atletico trở thành đội bóng đầu tiên có vinh dđược đón tiếp tân vương của bóng đá Tây Ban Nha.

Falcao-Messi

 Falcao đang nghĩ về cuộc đấu với Ronaldo ở cúp Nhà vua hơn là với Messi.

Sẽ càng hạnh phúc hơn cho Messi cùng các đồng đội nếu họ giành chiến thắng trong ngày vui này.Khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra, bởi trong 5 trận đấu gần đây nhất Barca đều đánh bại Atletico kể cả khi phải thi đấu trên sân khách. Ngoài ra, trong 4 trận đấu gần đây nhất khi thi đấu trên sân nhà, Falcao và đồng đội chỉ giành được 1 chiến thắng, 1 hòa và 2 thua. Chính vì thế, họ cứ hụt hơi dần trong cuộc đua tranh giành ngôi nhì bảng với Real Madrid.

Thêm một lý do nữa để tin về khả năng chiến thắng của Barca, đó là Atletico đã không còn nhiều động lực để thi đấu ở La Liga. Thứ nhất, thầy trò Diego Simeone đã gần như chắc suất tham dự Champions League mùa sau, bởi khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ tư là Real Sociedad đã lên tới 14 điểm.

Thứ hai, Atletico không dại gì bung hết sức để đá với Barca khi mà trận chung kết cúp Nhà vua với Real đang tới rất gần. Thế nên, thật khó để khán giả có thể được chứng kiến một trận đôi công hấp dẫn giữa hai đội, đặc biệt là màn ‘đọ súng’ đỉnh cao giữa Falcao và Messi.

Về phía Barca, sau thất bại thảm hại trước Bayern ở bán kết Champions League, thầy trò Tito Vilanova đang cố gắng lấy lại thể diện bằng những trận thắng ở La Liga, nhưng rất chật vật. Và nếu không có cứu tinh Messi, chưa chắc Barca đã duy trì được điểm số an toàn với Real cho tới khi vòng đấu thứ 35 diễn ra. Thế nên, ở trận đấu tới, M10 tiếp tục là ‘nguồn sống’ của Barca cho dù tình trạng thể lực của anh vào thời điểm này chưa hồi phục hoàn toàn sau thời gian dưỡng thương.

Đội hình thi đấu

 Đội hình dự kiến.

Một trận đấu thực sự có ý nghĩa với Barca, bởi sau thất bại muối mặt tại Champions League,đăng quang sớm chính là cách để Barca quên đi nỗi buồn thua trận tan tác ở Champions League mùa này. Còn Messi thì có thêm thời gian để nghỉ ngơi vì danh hiệu Pichichi cũng đã gần như nằm trong tay anh, với khoảng cách an toàn 11 lần sút tung lưới đối phương so với Ronaldo (45/34 bàn).

"Sau một năm làm việc vất vả, giđây, tôi đã có thăn mừng chức vô địch". Messi chia snhư vậy trên Facebook. Đêm nay, thành Madrid sẽ xếp hàng vỗ tay chào đón họ.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn