Barca tái đấu Real: Khi thắng cũng như thua

Thể thaoThứ Bảy, 02/03/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News)-La Liga đã gần như ngã ngũ nên Real và Barca chẳng dại gì căng sức ra đá một trận đấu mà chiến thắng không còn nhiều ý nghĩa.

(VTC News)-La Liga đã gần như ngã ngũ nên Real và Barca chẳng dại gì căng sức ra đá một trận đấu mà chiến thắng không còn nhiều ý nghĩa.

Giả sử vào lúc này, sau 25 vòng đấu khoảng cách giữa Real và Barca chỉ là 4 điểm thì trận ‘Siêu kinh điển’ sẽ thực sự hấp dẫn và kịch tính. Bởi ngoài tính chất hận thù giữa hai đội, Barca còn muốn phục hận cho trận thua bẽ mặt trước Real ngay trên sân Nou Camp hồi giữa tuần.

 Lúc này, Champions League mới thực sự là trận chiến quan trọng của Ronaldo và Messi.

Nhưng xem ra kịch bản ấy khó có thể xảy ra khi khoảng cách giữa Real và Barca vào lúc này đã lên tới 16 điểm. Một chiến thắng nữa trước Barca cũng như muối bỏ bể với Real.

Mặt khác, đội bóng của Jose Mourinho cũng chẳng dại gì bung hết sức ra ở trận đấu này vì cuộc chiến quyết định giành chiếc vé lọt vào tứ kết Champions League với MU chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra. Thế nên, theo khảo sát của tờ AS, đa phần CĐV Real cho rằng Ronaldo nên ngồi ngoài ở trận ‘Siêu kinh điển’ sắp tới, dưỡng sức cho trận đấu trên sân của MU vào giữa tuần sau.

Còn bản thân Jose Mourinho chắc chắn cũng sẽ suy nghĩ như vậy khi ông đã chấp nhận buông La Liga từ hồi đầu năm nay. Có lẽ chưa bao giờ trận ‘Siêu kinh điển’ kém ý nghĩa và ít mang tính chất quan trọng đến thế với ‘Kền kền trắng’.

Với Barca, phục hận? Có lẽ họ cũng chẳng điên cuồng nghĩ về điều đó vì trước mắt còn nhiều điều phải nghĩ hơn thế, đó là làm mới lối chơi và…nghỉ ngơi. Đặc biệt là Messi khi anh đang có dấu hiệu quá tải và thiếu cảm xúc với trái bóng trước khung gỗ của đối phương.

Thua một trận có thể rất đau, nhưng thua cả một ‘cuộc chiến’ sẽ mất rất nhiều thứ. Cuộc chiến ấy với Barca chính là Milan. Tìm cách đánh bại Milan đó mới là thượng sách của Messi vào đồng đội. Lúc đó Barca sẽ tràn trề cơ hội đòi lại món nợ đã vay từ Real ở một giải đấu danh giá hơn nhiều so với cúp Nhà vua, giải đấu mà họ đã vô địch 2 lần trong 3 năm qua.

 Không phải khi nào Kaka cũng có cơ hội thể hiện ở Siêu kinh điển.

Thế nên, trận đấu ‘Siêu kinh điển’ lần thứ 225 giữa hai đội chỉ có ý nghĩa với những cầu thủ…dự bị. Kaka chắc chắn sẽ gây được chú ý nhiều nhất. Bởi ở những trận đấu gần đây anh thi đấu rất thăng hoa. Điển hình như trận đấu với Deportivo ở vòng đấu trước, anh vừa là người ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Real, đồng thời tung ra một đường chuyền tinh tế cho Ronaldo tạo điều kiện để Higuain ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc.

Đối trọng với Kaka chính là David Villa, người cũng đã ghi một bàn thắng ở vòng đấu trước giúp Barca lội ngược dòng giành chiến thắng trước Sevilla với tỉ số 2-1.

Vậy nên, đây sẽ là cơ hội cho cả Kaka và Villa chứng tỏ họ đủ khả năng giúp đội bóng vượt qua khó khăn ở Champions League, giải đấu mà cả Real và Barca chuẩn bị bước vào những giây phút sinh tử.

‘Siêu kinh điển’ có lẽ chỉ hấp dẫn ở đây.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn