Barca lộ bản chất 'xấu xa' sau trận thua Real

Thể thaoChủ Nhật, 03/03/2013 08:41:00 +07:00

Có một Barcelona rất khác sau khi phải đón nhận những thất bại liên miên. Dường như khi bị dồn vào đường cùng, bản chất thật sự của một đội bóng mới lộ ra?

Có một Barcelona rất khác sau khi phải đón nhận những thất bại liên miên; dường như khi bị dồn vào đường cùng, bản chất thật sự của một đội bóng mới lộ ra?


Thua trận thì phải tức, phải giận. Mà khi giận thì người ta thường có những ứng xử vượt ngoài kiểm soát. Barca, sau thất bại thứ 2 trước Real trong vòng vài ngày, đã có những ứng xử như vậy. Không còn thứ bóng đá tiqui-taca thắp sáng những trận El Clasico, tất cả những dấu ấn của Barca tại Bernabeu đều nằm ở những phản ứng của họ khi không có bóng.

Đấy là màn rủa xả trọng tài của Victor Valdes, pha quây lấy trọng tài chính để đòi hưởng phạt đền cuối hiệp 2, là cú vào bóng với ý đồ triệt hạ rõ ràng của Daniel Alves với Cristiano Ronaldo và là ngón tay thối mà Jordi Alba đã dành cho các Madridista.

 

Có quá nhiều điều để những người từng yêu mến Barca sẽ phải chau mày. Trận đấu không hề ảnh hưởng đến khả năng vô địch của Barca, nơi các đối thủ của họ đã giương cờ trắng. Nhưng việc để thua 3/4 trận gần nhất đã đẩy Barca vào một thế giới hoàn toàn mới mẻ với họ sau nhiều năm. Phải chăng điều đó đã khiến những cầu thủ Barca mất kiểm soát?
Barca từng được xem là hình mẫu của một đội bóng về cách ứng xử. Nhưng ứng xử khi thua, đặc biệt là thua nhiều khó gấp vạn lần khi bạn đang chiến thắng. Daniel Alves từng là nạn nhân một cú đạp của Pepe, nhưng bây giờ anh lại muốn làm cho mắt cá của CR7 vỡ vụn. Nó khiến cho những lời rao giảng của hậu vệ người Brazil trước đây trở nên lố bịch.

Khi người ta hỏi về hành vi chĩa ngón tay giữa về phía các CĐV Real, Alba bảo anh muốn truyền đi thông điệp Messi là số 1. Cứ như là nói chuyện cho... con nít nghe vậy. Bạn khen một người, dù là trực tiếp hay khen với người khác, mà lại dùng ngón giữa ư?

"Đây là một quyết định đáng hổ thẹn," Valdes nói với trọng tài 

"Barca không gây áp lực và không bàn về trọng tài", phương châm ấy ở đâu khi Jordi Roura có ý hoài nghi trọng tài sẽ ưu ái cho Real, đến nỗi bị Mourinho đá xoáy cách đây ít lâu? Nó ở đâu khi gần như cả đội Barca quây lấy trọng tài như "thập diện mai phục" để đòi cho được một quả phạt đền? Nó ở đâu khi Valdes tay chân vung vẩy, mắt trợn ngược và hét vào mặt trọng tài trong tình huống phải nhận thẻ đỏ?
Pepe nói: "Tôi không nghĩ mình sẽ nhìn thấy Barca phản ứng như vậy. Hình ảnh họ vây lấy trọng tài sau trận không hề quen thuộc. Rõ ràng họ đang tức vì để thua chúng tôi".

Pepe không phải là người duy nhất ngạc nhiên khi nhìn thấy Barca như vậy. Ứng xử tốt khi thua trận thật khó biết bao, đặc biệt với những người chưa từng quen thất bại.


Theo Bongda

Bình luận
vtcnews.vn