Barca không bắt Messi "làm tiền" trên đất Mỹ

Thể thaoThứ Ba, 26/07/2011 05:54:00 +07:00

(VTC News)-Tờ Sport đưa tin, tiền đạo Lionel Messi sẽ không có tên trong danh sách các cầu thủ du đấu của Barcelona trên đất Mỹ vào đầu tháng Tám tới.


(VTC News)-Tờ Sport đưa tin, tiền đạo Lionel Messi sẽ không có tên trong danh sách các cầu thủ du đấu của Barcelona trên đất Mỹ vào đầu tháng Tám tới.

Các chuyến du đấu không chỉ là cơ hội để các HLV rà soát lại đội hình mà còn là dịp để các đội bóng tranh thủ kiếm tiền và quảng bá thương hiệu. Vậy nên dễ hiểu vì sao khi trên du đất trên đất Mỹ, “đội quân” của Jose Mourinho hội tụ gần như đầy đủ các anh tài, từ C.Ronaldo, Kaka cho tới tân binh Fabio Coentrao.

Sau một mùa giải cày ải, Messi được phép nghỉ ngơi.

Barcelona cũng không ngoại lệ, nhưng khác là “binh đoàn” của Josep Guardiola sẽ không có sự phục vụ của Lionel Messi. Theo lý giải của báo chí Tây Ban Nha thì “Pep” muốn cho “El Pulga” nghỉ ngơi sau một mùa giải cày ải mệt nhọc ở La Liga và Copa America. Nằm trong danh sách được nghỉ ngơi còn có hậu vệ Daniel Alves, Adriano, G.Milito, Mascherano và tân binh Alexis Sanchez.

Như vậy, khán giả Mỹ sẽ không được chứng kiến màn trình diễn của nhiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Do đó, nhiều khả năng doanh thu từ tiền bán vé ở các trận đấu có sự góp mặt của Barca sẽ giảm xuống.
Bởi còn nhớ, cách đây chừng một năm, khi La Blaugrana đến Hàn Quốc du đấu, LĐBĐ nước này đã đưa ra tuyên bố, nếu Messi không ra sân, họ sẽ không thanh toán cho Barca 200.000 euro. Để giải quyết tình thế, Guardiola cho “El Pulga” thi đấu 15 phút, nhưng anh vẫn lập cú đúp.

Trên đất Mỹ, Barcelona sẽ có 3 trận đấu, trong đó có cuộc tái đấu đầy duyên nợ với Manchester United. Kết thúc hành trình du đấu, đội bóng của Guardiola sẽ trở về Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi với Real vào ngày 14/8 trên sân Bernabeu.

Danh sách các cầu thủ Barca tham gia chuyến du đấu trên đất Mỹ:

Thủ môn:
Victor Valdes, Jose Manuel Pinto, Jordi Masip.
Hậu vệ:
Carles Puyol, Marc Muniesa, Gerard Pique, Ivan Balliu, Oriol Rosell, Maxwell, Andreu Fontas, Eric Abidal.
Tiền vệ:
Sergio Busquets, Seydou Keita, Marti Riverola, Thiago Alcantara, Andres Iniesta, Carlos Carmona, Xavi Hernandez, Jonathan Dos Santos.
Tiền đạo:
Isaac Cuenca, Jonathan Soriano, Ibrahim Afellay, Jeffren Suarez, Pedro, David Villa.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Hoàng Sơn

Bình luận
vtcnews.vn