Barca hưởng lợi từ trọng tài mùa này thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 24/03/2014 11:01:00 +07:00

(VTC News) - Đêm qua, Barca đã 2 lần hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài, và đó không phải lần đầu tiên trong mùa này, họ có được điều ấy

(VTC News) - Đêm qua, Barca đã 2 lần hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài, và đó không phải lần đầu tiên trong mùa này, họ có được điều ấy.


Một trận El Clasico đầy cảm xúc đã bị phá nát bởi những quyết định của trọng tài. Đó là nhận định trên hầu hết các tờ báo thân Real Madrid như AS, Marca ngay sau khi trận đấu đêm qua kết thúc. Những tờ báo này cho rằng đội bóng xứ Catalan đã được hưởng lợi ít nhất 3 lần từ vị vua áo đen.
Đầu tiên là tình huống Sergio Busquets chơi cực kỳ tiểu xảo với Pepe. Trung vệ của Real Madrid sau khi nằm sân bởi pha va chạm với Fabregas, đã bị Busquets cố tình giẫm lên mặt. Một pha chơi xấu rất đáng lên án của tiền vệ đang khoác áo Barca.
Hành vi chơi xấu của Busquets 

Tiếp sau đó là 2 tình huống thổi phạt đền khá oan ức của Kền kền trắng. Phút 65, Sergio Ramos gần như chưa chạm vào người Neymar nhưng tiền đạo người Brazil vẫn ngã cực đẹp. Ngay lập tức, trọng tài cho Barca được hưởng 11m, thậm chí ông còn truất quyền thi đấu của đội trưởng Real.
6 phút trước khi hết giờ, ông vua áo đen Undiano Mallenco một lần nữa làm Bernabeu dậy sóng. Iniesta trong một nỗ lực đi bóng, đã cố tình đâm thẳng vào giữa khe của Xabi Alonso và Carvajal. Alonso cố gắng truy cản, và anh đã chạm vào bóng trước khi chạm nhẹ vào chân Iniesta. Mặc dù vậy, phạt đền một lần nữa lại được trao cho Barca.
Rõ ràng, điều gì đó lặp đi lặp lại cũng sẽ khiến nghi vấn nảy sinh. Ở đây, Barca đã được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài khá nhiều trong mùa này. Cách đây không lâu, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barca cũng được hưởng lợi khi trọng tài đuổi trung vệ Demichelis của đội chủ nhà từ khá sớm.
Sau tình huống này, đích thân Graham Poll - một trong những trọng tài uy tín bậc nhất nước Anh - đã cho rằng 1 thẻ vàng và 1 quả penalty là chuẩn xác, nhưng rất tiếc điều ấy đã không xảy ra.
Sau trận đấu với Man City trên Etihad, người ta đã tính được rằng Barca là một trong những đội bóng mang lại nhiều đen đủi cho đối thủ của họ nhất. Tính từ khi Champions League được thành lập, đội bóng xứ Catalan đã khiến cho các đối thủ của họ bị dính 25 chiếc thẻ đỏ, nhiều hơn 7 thẻ so với đội xếp thứ hai trên bảng thành tích này là Arsenal.
Còn vào ngày 10/2 năm nay, Barca còn được trọng tài biếu không cho một bàn thắng. Trong trận đấu với Sevilla, khi đội chủ sân Nou Camp đang bị dẫn 0-1, trọng tài đã tưởng tượng ra một lỗi của hậu vệ chủ nhà. Sau đó, chính Messi thực hiện pha đá phạt để Alexis Sanchez, dù ở thế việt vị, vẫn được công nhận bàn thắng.
Chính bởi thành tích vô tiền khoáng hậu như trên mà các cầu thủ Real Madrid không phải quá buồn sau trận đấu đêm qua, bởi có rất nhiều đối thủ khác sẽ hiểu cho tình cảnh của họ.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn