Barca hạ đẹp Osasuna sau chuyến đi "siêu tốc"

Thể thaoChủ Nhật, 05/12/2010 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Gặp bất lợi lớn về phương tiện di chuyển, nhưng Barca vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi đánh bại Osasuna với tỷ số 3-0.

(VTC News) - Theo kế hoạch, trận đấu giữa đội chủ nhà Osasuna và Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 5/12. Tuy nhiên, do các sân bay ở Tây Ban Nha bị tê liệt vì nhân viên đình công nên cặp đấu này đã diễn ra muộn 50 phút.

Các nguồn tin từ báo chí châu Âu cho biết, hôm qua, hầu hết các nhân viên kiểm soát của Hãng hàng không Quốc gia Tây Ban Nha đều không đi làm vì bị… ốm. Nhưng thực chất của vấn đề là những người này đang tổ chức đình công để phản đối chế độ làm việc căng thẳng, đồng thời yêu cầu tăng lương cho tương xứng với công sức mà họ đã bỏ ra.

Pedro mở tỷ số trận đấu.

Theo báo chí Tây Ban Nha, cuộc đình công này đã buộc các nhà chức trách phải cho đóng cửa 4 sân bay, khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn lại. Ước tính, hơn 2.000 chuyến bay với 250.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Vào sáng hôm qua, thầy trò Guardiola vẫn ra sân bay bình thường nhưng không thể lên máy bay dù đã phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ. Sau đó BLĐ Barca lên phương án di chuyển đến sân của Osasuna bằng xe buýt. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp nên kế hoạch không thể thực hiện.

Ban đầu, BTC La Liga định chuyển thời điểm của trận đấu này sang ngày 13/12 hoặc 19/12, trong khi Barca muốn thi đấu vào ngày 15/12, nhưng Osasuna không đồng ý. Cuối cùng, các bên đã đi đến thống nhất là trận đấu sẽ vẫn diễn ra.

Còn Messi lập cú đúp.
Nhưng để đến được với địa điểm thi đấu đúng giờ, các cầu thủ Barca sẽ phải di chuyển bằng tàu đến Zaragoza trước khi đi xe buýt đến sân của Osasuna. Sự cố này làm nhiều Cule nhớ về vòng Bán kết lượt đi Champions League mùa trước giữa Barca và Inter.

Khi đó, vì không thể di chuyển bằng máy bay đến Italia để thi đấu với Inter Milan, các cầu thủ Barca cũng phải đi xe buýt. Sau đó họ đã tỏ ra mệt mỏi trong khi thi đấu, và đây là một trong những nguyên dân dẫn đến thất bại của La Blaugrana trước nhà ĐKVĐ Serie A để rồi bị loại ở trận lượt về.

Video các bàn thắng trận Osasuna - Barca.

Nhưng rạng sáng nay, Barcelona đã không để ‘thảm kịch’ tương tự tái diễn, dù gặp đôi chút khó khăn ở những phút đầu trận khi hàng thủ mắc một số sai sót nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự tỏa sáng kịp thời của Pedro cùng cú đúp của Lionel Messi đã giúp Barca ‘đánh gục’ đội chủ nhà Osasuna bằng tỷ số 3-0, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn